fbpx
Home
|
คอนเทนต์

พรี่ๆ คือใคร? ทำไมต้อง ใจ เ ก เ ร

Featured Image

          วันนี้เราพักเรื่องเกมกันสักนิด มาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่เราจะเจอกันในโลกออนไลน์กันดีกว่า บอกก่อนว่านี่เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ไม่ได้มีจุดประสงค์อื่นแต่อย่างใด โปรดอ่านด้วยวิจารณญาณและเคารพในแต่ละตัวบุคคล

          ใครที่เล่นโซเชียลมีเดีย อาจจะเคยเห็นภาพหนุ่มกล้ามโต ที่ชอบมาพร้อมรอยยิ้มหวานๆ กระชากใจ หรือคนในโลกโซเชียลที่อาจจะเป็นเพื่อนของเราเองชอบคอมเมนต์หรือพิมพ์แบบเว้นวรรคเช่น เ ก เ ร แม้กระทั่งคำศัพท์ เช่น พรี่ๆ วันนี้เลยจะชวนทุกคนมารู้จักหนึ่งในมีมสุดโด่งดังในโลกโซเชียลกับ พรี่ๆ ใจ เ ก เ ร 

          ภาพหนุ่มกล้ามโตหรือการพิมพ์เว้นวรรค ก็เป็นหนึ่งในมีม หรือรูปตลกๆ ที่ชอบใช้กัน หนุ่มๆ เหล่านี้มีชื่อเรียกว่า กาชิมูชิ หรือเต็มๆ ที่ใช้กันคือ  PANTS WRESTLING

          กาชิมูชิ นั้นเริ่มจากชาวญี่ปุ่นเอาหนุ่มกล้ามโตมาตัดต่อภาพ ทำเป็นวีดีโอต่างๆ จนเป็นที่รู้จักผ่านเว็บไซต์ NICO NICO DOUGA เว็บไซต์รวมคลิปของทางญี่ปุ่น 

          โดยต้นฉบับวิดีโอที่เอามาใช้ มาจาก หนังผู้ใหญ่ชายกับชาย อย่างเรื่อง Junkyard Boyz ,WORKOUT MUSCLE FANTASIES โดยเอาวิดีโอมาตัดต่อล้อเลียน เป็นคลิปดักบ้าง คลิปใส่เพลงอนิเมะบ้าง จนเป็นกระแสในที่สุด

          แน่นอนว่าโลกออนไลน์อะไรที่เป็นกระแส ย่อมส่งต่ออย่างแน่นอน ประเทศไทยก็ไม่รอดเช่นกัน ก็ได้มีการเอาภาพและวิดีโอมาทำตัดต่อในรูปแบบต่างๆ และก็เรียกกันว่า พรี่ๆ หลังจากนั้นก็มีหลายๆคน หลายๆ เพจ เริ่มเอาไปใช้กันมากขึ้น อย่างเพจที่เรียกว่าปลุกกระแสขึ้นมาเลยอย่าง คอนเทนต์คุณภาพ ที่เอาพรี่ๆ มาตัดใส่เพลง ผู้ชนะสิบทิศ หรือที่คุ้นกันกับท่อน เผาเมืองแปร

          จากนั้นก็มีเพลง ใจเกเร ของวง Nice 2 Meet U ที่ถูกนำไปตัดต่อเช่นกัน ทำให้เป็นที่มาของคำว่า ใจเกเร ในความหมายก็คือ รู้สึกหวั่นไหว ห้ามตัวเองไม่ให้รักไม่ได้ เป็นการล้อไปกับเนื้อเพลงกับภาพของพรี่ๆ นั้นเอง 

          และเมื่อเหล่าสตรีมเมอร์ได้นำมีมเหล่านี้ไปเล่นมากขึ้น ทำให้กระแสก็เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย จนถึงตอนนี้ พรี่ๆ ก็ถูกนำไปใช้หลายต่อหลายครั้งไม่ว่าจะเป็นเพลงไทย ไทยต่างประเทศ รูปล้อเลียนก็เรียกได้ว่าเจอได้ทุกที่ 

          กระแสนั้นดีมากๆ จนวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา หนึ่งในพรี่ๆ อย่าง Danny Resko หรือ พรี่คาซียะ คิโยชิ ที่ออกมาขอบคุณแฟนๆ ที่ชื่นชอบผลงานในอดีตของเขา (ดูคลิป

          ต่อมาอย่าง VAN DARKHOLME หรือที่รู้จักกันในชื่อ พรี่วาน ที่เจ้าตัวก็ทักทายพูดคุยกับแฟนๆ แถมตอนนี้ยังเป็นสตรีมเมอร์ชื่อช่องว่า Vansamaofficial  ที่เคยแอบเซอร์วิสแฟนเล็กๆ ด้วยชุดสุดเกเรอีกด้วย (ดูคลิป)

          แต่ก็มีอย่าง Ricardo Milos หรือที่คุ้นกันในชื่อ พรี่โต ที่เคยออกมาบอกว่า ขอให้ช่วยหยุดแชร์วิดีโอในอดีตของเขา เพราะตอนนี้เขามีลูกแล้ว รู้สึกไม่สบายใจกับวิดีโอเหล่านั้น 

          ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งมีมที่สร้างสีสันในโลกโซเชียลออนไลน์ แต่ยังไงก็เช่นเดียวกับทุกการสื่อสาร เลือกใช้ตามความเหมาะสม กาลเทศะ เชื่อว่าทุกคนรู้ในใจอยู่แล้วมี คุ ณ ภ า พ กันอยู่แล้วแน่นอน หากชอบเรื่องราวแบบนี้สามารถแวะเข้ามาอ่านได้ที่ iNN E-sport 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube