fbpx
Home
|
คอนเทนต์

Gaming Gear อุปกรณ์ของเหล่าเกมเมอร์

Featured Image

เคยไหม เวลาไปบ้านเพื่อน บ้านแฟน หรือเดินห้างเราอาจจะเคยเห็น เมาส์ คีย์บอร์ด หน้าตาแปลกๆ มีแสงไฟเยอะๆ ดูแปลกไปจากที่เราใช้ทำงานปกติ พอแอบๆเดินเข้าไปดูราคาก็ต้องตกใจ ว่า เห้ย ทำไมมันแพงจัง สิ่งที่เราได้เห็นอาจจะเป็น Gaming Gear อุปกรณ์คู่ใจเหล่านักเล่นเกมทั้งหลาย แต่มันคืออะไรวันนี้ INN จะพาทุกคนเข้าสู่โลกของเกมเมอร์ 

         Gaming Gear (เกมมิ่งเกียร์) โดยพื้นฐานก็คืออุปกรณ์เหมือนที่เราใช้งานกันตามปกติตามออฟฟิศหรือที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นเมาส์ คีย์บอร์ด หูฟัง เก้าอี้ แต่สิ่งที่ทำให้พิเศษขึ้นมาคือ สมรรถนะที่ช่วยให้การเล่นเกมนั้นสูงขึ้น หลายคนอาจจะหืมม มันจะสูงขึ้นได้ยังไงในเมื่อมันก็เป็นแค่อุปกรณ์เหมือนกัน จะยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดขึ้น 

  • เมาส์ โดยปกติเมาส์ที่เราใช้จะมีปุ่มพื้นฐาน 3 ปุ่ม คลิกซ้าย คลิกขวา ลูกกลิ้งตรงกลาง ในขณะที่เมาส์เกมมิ่งเกียร์นั้น มักจะมีพื้นฐานอยู่ที่ 5 ปุ่ม คือมีปุ่มด้านซ้ายเพิ่มขึ้นมา 2 ปุ่ม ใช้สำหรับตั้งค่าเป็นปุ่มพิเศษในการใช้งานหรือใช้กดย้อนกลับในเว็บไซต์ต่างๆได้ และจะสามารถตั้งค่าความเร็วของเมาส์ได้หลายระดับ บางรุ่นสามารถเพิ่ม-ลดน้ำหนักของเมาส์เพื่อความถนัดของแต่ละคนได้อีกด้วย
  • คีย์บอร์ด จะมีความไวในการส่งสัญญาณที่ไวมากกว่า มีความแข็งแรง ทนทาน เพราะในการแข่งเกมหลายครั้งที่อาจจะต้องกดปุ่มเดิมซ้ำๆ และคีย์บอร์ดที่เป็นเกมมิ่งเกียร์ จะมีประเภทของปุ่มกดเช่นกดใช้แรงกดเยอะ กดน้อย กดมีเสียง กดไม่มีเสียง เพื่อความคล่องตัวที่สุดของเกมเมอร์
  • หูฟัง อีกหนึ่งของคู่ใจของเกมเมอร์โดยเฉพาะเกมแนวยิง เพราะหูฟังเกมมิ่งเกียร์ จะสามารถได้ยินเสียงที่ชัดเจนมาก เช่นได้ยินเสียงเท้าเดินของฝ่ายตรงข้าม ทำให้ได้เปรียบเวลาเล่น และตัวหูฟังเองก็ใส่สบาย รองรับต่อการใส่นานๆโดยไม่ทำให้เจ็บบริเวณหู

           ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงส่วนน้อยของเกมมิ่งเกียร์และโลกของเกมเมอร์ ในครั้งต่อไป INN จะแนะนำเทคนิคการเลือกซื้ออุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ ที่รับรองว่าแม้จะไม่ได้เล่นเกม ใช้งานธรรมดาทั่วไปก็ต้องติดใจในประสิทธิภาพอย่างแน่นอน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube