fbpx
Home
|
คอนเทนต์

เกมยอดนิยมสำหรับการแข่งขัน E-sport

Featured Image

         การ แข่งขัน E-sport หรือ(การแข่งขันวีดีโอเกม electronic sports) หนึ่งในเกมกีฬาที่ได้รับความกระแสการตอบรับที่ล้นหลาม  หลังจากที่ INN ได้นำเสนอจุดเริ่มต้นและความหมายของ E-sport  หลายคนก็เริ่มให้ความสนใจและอยากรู้จักมากขึ้น วันนี้ INN จะพาทุกคนไปรู้จักเกมที่นิยมใช้ แข่งขัน E-sport (electronic sports เปรียบเทียบเหมือนชนิดของกีฬาต่างๆเช่น ฟุตบอล ว่ายน้ำ ยิงปืน เหล่าเกมที่ใช้แข่งขันก็มีแนวและการแข่งขันที่ต่างกันออกไปเช่นกันไม่ว่าจะเป็นเกมแนววางแผนกลยุทธ์ เกมฟุตบอล เกมยิงแนวมุมมองบุคคลที่หนึ่ง จะมีเกมไหนที่ใช้แข่งขัน E-sport บ้างไปรู้จักพร้อมๆกันได้เลย

 1.DOTA 2 

DOTA2 เกมยอดนิยมในการแข่งขัน Esport

 

      DOTA 2 เกมแนว MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) ที่แบ่งผู้เล่นออกเป็นทีม 2 ทีม ทีมละ 5 คน เลือกตัวละครหรือฮีโร่ เข้าต่อสู้กันเพื่อทำลายฐานใหญ่ เป็นหนึ่งในเกมยอดนิยมทั่วโลกและเป็นหนึ่งในเกมที่มีรางวัลการแข่งขันมากที่สุดอีกด้วยการแข่งขัน E-sport อย่างหนึ่งในรายการแข่งที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือ TI หรือ The International ที่ทุบสถิติการแข่งขันที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก

       2.Counter – Strike : Global Offensive 

CSGO เกมแนว FPS ยอดนิยมในการ แข่งขัน E-sport

 

   เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง FPS(First-person shooter) อีกหนึ่งเกมยอดฮิตของเกมเมอร์ชาวไทย ที่แบ่งผู้เล่นเป็นสองทีม หรือที่เราคุ้นเคยคือฝั่งตำรวจและฝั่งผู้ร้าย ผลัดกันแย่งชิงทำภารกิจเพื่อหาผู้ชนะ เป็นอีกหนึ่งเกมกีฬา E-Sport ที่มีรายการแข่งขันระหว่างปีที่เยอะมากๆและได้รับความนิยมมากๆอีกเกมหนึ่งการแข่งขัน E-sport

       3.League of Legends 

LOL เกมแนว MOBA อีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมในการ แข่งขัน E-sport

 

    หนึ่งในเกมที่เป็นที่รู้จักบ้านเรา พึงเปิดตัวฉบับมือถือไปไม่นาน League of legends หรือรู้จักกันในชื่อ LOL เกมจากค่าย Riot เกมแนว MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ภาพและเรื่องราวจักรวาลตัวละคร มาพร้อมระบบการเล่นที่แปลกใหม่ที่ท้าท้ายเหล่าเกมเมอร์จนทำให้เกมได้รับความนิยมจนเกิดการแข่งขันอีสปอร์ตหลากหลายรายการ 

       4.PlayerUnknown’s BattleGround 

PUBG เกมแนว FPS Battle Royale ยอดนิยมในการแข่งขัน

 

      เกมมาแรงทั้งใน PC และมือถือ กับเกมยิงที่สลับมุมมองได้ กับ PlayerUnkown’s BattleGround  เกมแนว Battle Royale สุดลุ้นที่โยนผู้เล่นทุกเข้าสู่สนามรบ ต้องแย่งชิงทรัพยากรเพื่อเอาชีวิตรอดเป็นคนสุดท้าย เป็นเกมที่มีการแข่งขันไปทั่วโลกและเมื่อไม่นานมานี้ทีมไทยได้สร้างจังหวะเรียกเสียงฮือฮาจากการยิงในหลายจังหวะแต่ละทัวร์นาเมนต์ 

 

       5.Heroes of the Storm 

PUBG เกมแนว FPS Battle Royale ยอดนิยมในการแข่งขัน

 

    แนะนำเกมติดกระแสไปเยอะแล้ว ขอพามารู้จัก หนึ่งในเกมลูกรักของ Blizzard ที่ตั้งใจสร้างและปลุกปั้นมาอย่างดีที่จะผลักดันไปสู่การแข่งขัน ซึ่งในช่วงแรกก็ได้รับความนิยมเกิดการแข่งขันมากมายแต่ในปัจจุบันกลับเป็นที่น่าเสียดายที่กระแสค่อยๆเงียบลง จนมีประกาศยกเลิกการแข่งขันไปเลยก็มี

      จาก 5 เกมที่กล่าวมาเป็นเพียงเกมยอดนิยมในการแข่งขัน E-sport ยังมีหลายเกมอีกมาถูกนำมาแข่งขัน มีเงินรางวัลสูงและสูงขึ้นเรื่อยๆในทุกปี ซึ่ง INN จะนำเสนอในครั้งต่อไป พร้อมกับพาทุกคนค่อยๆรู้จักเปิดโลกการแข่งขัน E-sport เกมวิดีโอแห่งอนาคตไปพร้อมๆกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube