fbpx
Home
|
ข่าวสาร

PlayStation 5 ขาดตลาดยาวอีกเป็นปี

Featured Image

          ข่าวสั้นชวนเศร้าสำหรับคอเกมเมอร์เลยทีเดียว สำหรับใครที่สั่งซื้อ Playstation 5 ไม่ได้ (เช่นตัวผู้เขียน) ก็คงต้องรออีกนานเพราะล่าสุดทาง โซนี่ กรุ๊ปได้ออกมาเผยว่าของน่าจะขาดตลาดไปอีกเป็นปีจนถึงช่วง 2022 เลยทีเดียว ถึงแม้ว่าจะได้กระแสตอบรับที่ดีจากคอเกมจนทำยอดขายถล่มทลายไปกว่า 7.8 ล้านเครื่องและมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจากทั่วโลก

          ส่วนในไทยเองก็ยังมีคนอีกจำนวนมากที่พยายามสั่งจอง PS5 จนทำให้มีร้านค้าที่พากันขึ้นราคาเครื่องจนบางครั้งเรียกว่าเพิ่มขึ้นเกินเท่าตัวเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะยอดขายดีขนาดไหน ทางโซนี่ ก็ได้ออกมาประกาศ โดย คุณฮิโรกิ โตโตกิ ประธานฝ่ายการเงิน ก็ยอมรับว่า ตอนนี้พยายามเร่งแล้ว แต่ไม่สามารถผลิตได้ตามความต้องการ เพราะปัญหาขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ 

          เซมิคอนดักเตอร์ คือส่วนประกอบสำคัญของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มีหลายปัจจัยที่ทำให้ขาดตลาด เช่น สงครามการค้า โควิด-19 การเติบโตของคริปโตก็มีผลเช่นกันเพราะคนต้องการใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์กันมากขึ้น ปัญหานี้คาดว่าจะส่งผลยาวถึงปี 2022 โดยประมาณ เราก็ได้แต่หวังว่าปัญหาเซมิคอนดักเตอร์จะคลี่คลาย 

          ก็คงต่อรอต่อไป ช่วงนี้เป็นช่วงที่ชาวเกมเมอร์เซงไม่น้อย PS5 ก็ขาดตลาด การ์ดจอก็ยังมาขาดตลาดอีก สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดทุกเรื่องอินเทรนด์เกี่ยวกับ E-sport สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ INN E-sport

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube