fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบโคนม ปักหลักร้องปรับขึ้นราคาน้ำนม

Featured Image
ม็อบโคนมปักหลักหน้ากระทรวงเกษตรฯ เรียกร้องปรับเพิ่มราคาน้ำนม ขณะรัฐมนตรีฯเฉลิมชัย บอก ขอให้รอ 2 อาทิตย์

 

 

นายนัยฤทธิ์ จำเล ประธานกรรมการชุมนุมสหกรณ์โคนมแห่งประเทศไทย จำกัด นำกลุ่มสหกรณ์โคนมจากภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง และภาคสีสาน กว่า 500 คน รวมตัวชุมนุมหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

โดยมีวัตถุประสงค์เร่งรัดปรับราคาน้ำนมดิบ หน้าศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบในปี 2565 จากกิโลกรัมละ 17.50 บาทเพิ่มขึ้นอีก2.25 บาท เป็นกิโลกรัมละ 19.75 บาทปรับราคากลางรับซื้อน้ำนมโค หน้าโรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์นม ในปี 2565 จากกิโลกรัมละ 19 บาท เป็น 20.50 บาท

 

และภาครัฐชดเชยให้ศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบ 0.75 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน

 

ทั้งนี้ นายนัยฤทธิ์ จำเล ประธานกรรมการชุมนุมสหกรณ์โคนมแห่งประเทศไทย จำกัด ได้ประชุมข้อเรียกร้องร่วมกับ นายประยูร อินสกุล รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อขอความชัดเจนข้อเรียกร้อง และขอพบ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

เพื่อสอบถามว่าจะสามารถให้ความชัดเจนแก่กลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้ได้หรือไม่ ล่าสุด ทางกระทรวงเกษตรฯได้แจ้งให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมว่ารัฐมนตรีว่การกระทรวงเกษตรฯรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และขอให้ผู้ชุมนุมรอเป็นระยะเวลา 2 อาทิตย์ จะพิจารณา

 

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ชุมนุม ยืนยันหากไม่ได้คำตอบที่แน่ชัด ว่าจะปรับขึ้นเมื่อไหร่ จะปักหลักที่หน้ากระทรวงเกษตรฯจนกว่าจะได้คำตอบ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube