fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกประชาธิปัตย์ ยัน 7 รมต.ไม่กังวลซักฟอก

Featured Image
โฆษกประชาธิปัตย์ ยัน 7 รมต.ไม่กังวลซักฟอก เตรียมพร้อมชี้แจงไว้แล้ว “จุรินทร์” กำชับ ส.ส.ร่วมมืองานสภาเต็มที่

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และพรรคการเมืองรวมถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า หลักการในเรื่องการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถือว่าเป็นสิทธิของฝ่ายค้านตามระบบประชาธิปไตย เป็นกระบวนการตรวจสอบตามรัฐธรรมนูญที่ฝ่ายค้านสามารถใช้สิทธิ์ได้เต็มที่

 

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล รัฐมนตรีทั้ง 7 คน ในแต่ละกระทรวงไม่มีความกังวลใดๆ ทั้งสิ้น มั่นใจในการทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดินของรัฐมนตรีทุกคน

 

ซึ่งขณะนี้ในส่วนของพรรค ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องข้อมูลการอภิปราย ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และ อีกร่างคือว่าด้วยพรรคการเมือง

 

ซึ่งอยู่ในวาระที่สองมีหลายประเด็นที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต้องอภิปรายในแต่ละมาตรา และเชื่อว่ากฎหมายทั้งสองฉบับจะเสร็จทันภายในกรอบเวลาอย่างแน่นอนเพราะเป็นร่างที่มีความสำคัญมีความจำเป็นต้องเตรียมการให้แล้วเสร็จก่อนการเลือกตั้ง และในส่วนของพรรค นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้กำชับให้ ส.ส.ของพรรค ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube