fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯคลายกฎโควิดเข้มสมุทรสาครแบ่ง4ระดับ

Featured Image
นายกฯรับปรับมาตรการเดือนต่อเดือนเข้มสมุทรสาครแบ่ง4ระดับ มั่นใจได้รับวัคซีนตามกำหนด มอบ ศธ.แก้ปัญหาการเรียนการสอน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยภาพการจัดปาร์ตี้คล้ายกับกรณีของดีเจมะตูม ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในขณะนี้ ว่า ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ที่อย่างน้อยสังคมจะต้องเตือน เพราะทำให้คนอื่นเดือดร้อน ซึ่งเชื่อว่ามี อีกหลายแห่งไม่ใช่ที่นี่ที่เดียว และอาจจะมีรายอื่นที่ยังไม่พบก็ได้ จึงไม่ควรไปในพื้นที่เสี่ยงหรือทำกิจกรรมที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาด ซึ่งทุกคนรู้อยู่แก่ใจ รู้ว่าตัวเองเดินทางไปไหนมาไหนทำอะไรบ้าง หรือไปทำอะไรที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดหรือไม่ ทั้งที่มีมาตรการแต่ก็ยังคงมีการฝ่าฝืนกันอยู่ ซึ่งต้องพิจารณาว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาอธิบายไปก่อนหน้านี้แล้ว และตนก็ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้ง

นายกรัฐมนตรี ระบุอีกว่า “งานนี้ไม่มีพระเอก เพราะถ้ามีพระเอกก็จะต้องมีผู้ร้าย” ดังนั้นพระเอกคือคนทั้งประเทศที่จะร่วมกันแก้ปัญหา พร้อมยังขอสื่อให้พูดในสิ่งที่สร้างสรรค์ อย่าขยายความขัดแย้ง แม้ว่าจะไม่มีคนเห็นด้วยทั้งหมด แต่ต้องเอาสิ่งที่คนไม่เข้าใจมาอธิบายว่าอะไรคือปัญหาและอะไรที่จะต้องร่วมมือกัน ซึ่งตนยินดีรับฟังทุกฝ่าย เพราะไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร โดยรัฐบาลต้องฟังทุกภาคส่วน ไม่ต้องการแบ่งแยกคนไทยเป็น 2 ฝ่าย เพราะฉะนั้นคนที่กำลังทำเรื่องนี้อยู่ก็ขอให้หยุด ซึ่งตนก็ขอเตือนไว้เท่านี้

 

นายกฯ รับ ปรับมาตรการเดือนต่อเดือนประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทนวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดในระลอกใหม่เป็นที่กังวลของทุกภาคส่วน จึงจำเป็นต้องมีการปรับมาตรการอย่างต่อเนื่อง ทั้งสกัดกั้น ควบคุมการแพร่ระบาด การรักษา การจัดตั้ง รพ.สนาม ก็อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ และควบคุมได้ในปัจจุบัน ส่วนใหญ่การพบผู้ติดเขื้อเกิดจากการตรวจค้นเชิงรุก และนำเข้าสู่ระบบควบคุมและรักษา ซึ่งมีการประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งวางมาตรการเดือนต่อเดือน หรือเร็วกว่านั้นหากมาตรการที่ออกมาไม่ได้ผล

ส่วนกรณีที่สหภาพยุโรปจำกัดการส่งออกวัคซีนออกนอกพื้นที่ ว่า มีการพูดคุยการจัดหา และขณะนี้ได้ยืนยันในวัคซีนที่ได้จัดซื้อไปแล้ว แต่ต้องดูประเทศต้นทาง ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ก่อน โดยคาดว่าน่าจะได้รับวัคซีนตามกำหนดระยะเวลา ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือการปฏิบัติตามมาตรการ
อย่างเคร่งครัด ตั้งการ์ดไว้สูง แม้ว่าจะมีการฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม ยังคงต้องระวังเหมือนเดิม แต่การฉีดวัคซีนเป็นเพียงการเพิ่มภูมิคุ้มกันตามมาตรฐานสาธารณสุข

นายกฯ มอบ ศธ.แก้ปัญหาการเรียนการสอนบางพื้นที่ เร่งดำเนินการให้ทั่วถึง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทนวงกลาโหม กล่าวว่า ในการเปิดการเรียนการสอนนั้น ได้มอบให้กระทรวงศึกษาธิการได้พิจารณาแก้ไขปัญหา โดยจะเร่งดำเนินการให้ทั่วถึงที่สุด แต่ต้องขึ้นอยู่กับโรงเรียนหรือศึกษาธิการจังหวัด จะมีการจัดการเรียนการสอนแบบใด อย่างวันเว้นวัน และเสริมการสอนออนไลน์ ช่วงนี้ผู้ปกครองอาจเหนื่อยหน่อยแต่ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมกัน

ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการปรับระดับต่างๆเป็น 4 ระดับตามความเสี่ยง แต่พื้นที่ควบคุมเข้มขึ้นสูงสุดยังคงเป็นพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และ กทม. บางพื้นที่ ที่มีเขตติดต่อ ตนเชื่อว่าหากทุกคนเคารพมาตรการก็สามารถคลี่คลายได้โดยเร็ว ซึ่งการประชุมในวันนี้คือการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการ เพื่อให้เกิดการผ่อนคลายกิจการ ทำให้เกิดความเป็นปกติของประชาชนให้ได้มากที่สุด แต่จะทนต้องระมัดระวังตัวเอง สิ่งสำคัญคืออย่าปกปิดข้อมูล และเฝ้าระวังการเข้าไปในที่เสี่ยง การดื่มสุราก็ต้องระมัดระวังตัวเองให้มาก และต้องเป็นห่วงคนอื่นด้วยเช่นเดียวกัน ที่นอกจากจะต้องรักตัวเองรักครอบครัวแต่ต้องรักคนอื่นด้วย เรื่องนี้เป็นเรื่องความรับผิดชอบของทุกคน และต้องขอขอบคุณประชาชนทุกคนในช่วงที่ผ่านมาที่ร่วมมือกัน

 

นายกฯ ไม่หวั่น ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายโยงสถาบัน ยันพรรคร่วมมีข้อมูลชี้แจงทุกอย่าง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง ความหวั่นไหวในประเด็นอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านหรือไม่ ว่าตนไม่มีความหวั่นไหวอยู่แล้ว และไม่ใช่คนตกใจง่าย เพราะเป็นทหารมาก่อน ที่เคยผ่านสถานการณ์ที่คับขันมาหลายครั้งแล้ว และไม่ใช่คนใจอ่อน จะหวั่นไหวไปทุกเรื่อง ก็คงไม่หวั่นไหวอยู่แล้ว วันนี้ทุกคนเข้มแข็งดี โดยเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาล ก็ร่วมมือเป็นอย่างดี ในการที่จะเตรียมชี้แจง ในส่วนที่ฝ่ายค้านได้ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจไว้

ทั้งนี้ มีความเห็นอย่างไรกับเนื้อหาของญัตติที่มีความเชื่อมโยงระหว่างนายกรัฐมนตรี กับสถาบัน พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่ารัฐธรรมนูญกำหนดไว้ว่าอย่างไร ก็ว่าไปตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งตนไม่อยากพูดถึงในประเด็นดังกล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube