fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ปัดนัดกินข้าวพรรคร่วม มีนัยยะเรื่องยุบสภาฯ

Featured Image
นายกฯ ปัดนัดกินข้าวพรรคร่วม มีนัยยะเรื่องยุบสภาฯ ปฏิเสธเรื่องลอยแพ พปชร. บอก ไม่สนใจใคร โยนสภาฯ-ปชช. พิจารณาเปลี่ยนตัวนายกฯ ยัน อยู่ทำงานเพื่อประเทศชาติ

 

นายธนากร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล ตอบคำถามแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ถึงกรณีมาตรการแบ่งเบา ภาระประชาชน ในแก้ไขปัญหาราคาสินค้าแพง โดยระบุว่าในส่วนของคณะทำงานด้านเศรษฐกิจกำลังพิจารณามาตรการ ซึ่งดำเนินการโดยกระทรวงพาณิชย์ และต้องดำเนินการตามงบประมาณที่มีอยู่

 

 

ส่วนงบประมาณและพรก. กู้เงินที่มีอยู่ยังเหลือเพียงพอ ช่วยเหลือ แค่ไหนและต้องกู้เพิ่ม หรือไม่ นายกรัฐมนตรีได้ถามกลับว่า หากสถานการณ์ต่างประเทศยืดเยอะยาวนานงบประมาณที่มีอยู่อย่างเพียงพอหรือไม่ ประชาชนเดือดร้อนหรือไม่ และเงินที่กู้มานำมาใช้อะไรประชาชนทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้ว

 

 

ขณะที่กรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่านายกรัฐมนตรีจะถึงยุบสภาฯ ก่อนวันที่ 22 พฤษภาคม ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงว่า ไม่มีคำตอบ พูดอะไรไม่ฟัง เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี หากพูดไปก็เป็นประเด็นอีก

 

 

ส่วนการออกมาดักคอลักษณะ เพราะต้องการบีบให้นายกรัฐมนตรีเข้าสู่กระบวนการการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อนำไปสู่การใช้สภาฯ เปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นเรื่องของ ส.ส. และ สภาฯ จะเป็นผู้พิจารณา แต่วันนี้นายกรัฐมนตรี? อยู่เพื่อประชาชน ทำงานเพื่อชาติ ส่วนอื่นก็เป็นเรื่องของ สภาฯ และประชาชนทั้งประเทศ

 

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุถึงเสียง 260 เสียงที่นายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข บอกว่ามีเสียงสนับสนุน ว่าไม่มีคำตอบแต่เรื่องนี้เป็นเรื่องของ ส.ส. และประชาชนที่ฟังอภิปราย

 

 

ส่วนกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งกลับคำพิพากษาศาลชั้นต้น ให้รัฐจ่ายค่าชดเชยให้เอกชนในโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน 9.6 พันล้านบาท นั้น นายธนากรระบุว่านายกได้ชี้แจงว่าฝ่ายกฎหมายกำลังศึกษารายละเอียดอยู่ เพราะศาลตัดสินต่างกัน ศาลอาญาสั่งลงโทษไปแล้ว

 

 

ขณะที่การนัดทานข้าวกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล จะมีนัยยะ อะไรหรือเป็นไปตามกระแสข่าวที่พรรคร่วมรัฐบาลจะลอยแพพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ไม่มี เป็นการพูดคุยปรึกษางานตามปกติในบรรยากาศที่ไม่ใช่การประชุมคณะรัฐมนตรีไม่เกี่ยวกับการเมือง และไม่ได้สนใจใครลอยแพ หรือไม่อย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube