fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ศักดิ์สยาม” ติดตามคืบหน้าก่อสร้างถนนโคราช

Featured Image
รัฐมนตรีฯศักดิ์สยาม ติดตามคืบหน้าก่อสร้างถนนโคราช ยกระดับการคมนาคมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางแก้ปัญหาจราจร

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 201 กม.ที่ 34+930 จุดเริ่มต้นของโครงการก่อสร้างถนนสาย นม.4008 จ.นครราชสีมา พร้อมกับพบปะกับประชาชน เพื่อรับฟังความคิดเห็นและความต้องการของประชาชนในพื้นที่

 

ทั้งนี้ นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า ทช.ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนสาย นม.4008 แยก ทล.201 – แยก ทล.205 อำเภอด่านขุนทด, พระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อยกระดับการคมนาคมในจังหวัดนครราชสีมา บรรเทาปัญหาการจราจรของถนนสายหลักและรองรับการเจริญเติบโตของเมืองในอนาคต ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

 

โดยโครงการดังกล่าวมีลักษณะเป็นถนนก่อสร้างใหม่ ปรับปรุงและขยายถนนเดิม (นม.4008) มีจุดเริ่มต้นจากแยก ทล.201 บริเวณอำเภอด่านขุนทด แนวถนนโครงการเป็นถนนตัดใหม่ผ่านพื้นที่เกษตรกรรม ไปทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือตัดกับ ทล.2148 และเข้าสู่ทางหลวงชนบทสาย นม.4008 ซึ่งดำเนินการปรับปรุงและขยายถนนเดิม จากนั้นมุ่งตรงไปตัดกับ ทล.205 และแนวสายทางโครงการจะไปสิ้นสุดที่ ทล.2369 บริเวณอำเภอพระทองคำ ซึ่งรูปแบบโครงการเป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจร พร้อมโครงสร้างต่างระดับ จำนวน 3 แห่ง บริเวณจุดตัด ทล.201 บริเวณจุดตัด ทล.2148 และบริเวณจุดตัด ทล.205 รวมระยะทางประมาณ 34 กิโลเมตร

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันโครงการดังกล่าวสำรวจและออกแบบแล้วเสร็จ คาดว่าจะสามารถออกพระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดินได้ในปี 2565 จากนั้นจะดำเนินการสำรวจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2566 โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปี 2568 ใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 3 ปี หากโครงการดังกล่าวก่อสร้างแล้วเสร็จ จะช่วยแบ่งเบาปริมาณการจราจรของ ทล.2 ทล.201 และ ทล.205 นอกจากนี้ยังสามารถแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดบริเวณทางแยก เพิ่มทางลัด ทางเลี่ยงไปสู่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือและรองรับการเจริญเติบโตของเมืองในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาได้เป็นอย่างดี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube