fbpx
Home
|
ทั่วไป

iNN จับประเด็นรอบโลก 11 พ.ย. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พร้อมเสิร์ฟประเด็นร้อนทั่วโลกให้กับคุณแบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ดีดีกับ iNN จับประเด็นรอบโลก ประจำวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564

 

ไทยตอบ UPR ม.112 ช่วยรักษาความมั่นคง

นายธานี ทองภักดี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศชี้แจงต่อ กระบวนการทบทวนสถานการณ์สิทธิมนุษยชนตามระยะหรือ UPR ว่ากฎหมาย ม.112 ของไทยมีไว้เพื่อปกป้องสถาบันกษัตริย์และรักษาความมั่งคงของชาติ โดยให้ความเคารพเรื่องเสรีภาพมาตลอด ท่ามกลางความเห็นของสหรัฐและอีกหลายประเทศชี้ไทยควรเร่งแก้ไข ม.112 ปรับปรุงสิทธิมนุษยน รวมทั้งปล่อยตัวนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ทั้งนี้มีประชาชนไทยโดนข้อหา ม.112 ไปแล้ว 156 คน หนึ่งในนั้นเป็นเยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะไปแล้ว 13 คน

 

อินโดนีเซียลงโทษคู่รักผิดกฎอิสลาม

คู่รักชายหญิงอินโดนีเซียถูกเฆี่ยนต่อหน้าสาธารณะชนและถูกจำโทษตัดสินคนละ 3 เดือน หลังทำผิดกฎชารีอะห์หรือกฎหมายของศาสนาอิสลามแอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งทั้งที่ยังไม่ได้เข้าพิธีแต่งงาน โดยชาวบ้านใกล้เคียงแจ้งว่าทั้งสองเปิดโรงแรมเพื่อมีเพศสัมพันธ์กันตั้งแต่เดือนสิงหาคม สำหรับกฎหมายชารีอะห์เป็นข้อบังคับใช้ทั้งคนมุสลิมและผู้นับถือศาสนาอื่น อินโดนีเซียมีประวัติการเฆี่ยนประจานแล้วหลายครั้งโดยเฉพาะคู่รักเพศที่สามและหญิงชาวมุสลิมที่ประพฤติตัวไม่เหมาะสมตามกฎชารีอะห์

 

เยอรมนีเตรียมรับโควิดระลอก 4 หากสกัดไม่ทัน

นักไวรัสวิทยาชาวเยอรมันเตือนรัฐบาลเร่งรับมือโควิด-19 ระบาดรอบที่ 4 ที่อาจนำการสูญเสียกว่า 100,000 ราย เนื่องจากยอดผู้ป่วยสะสมสูงขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดเป็นประวัติการณ์เฉียด 40,000 คนเมื่อวานที่ผ่านมา พร้อมย้ำรัฐเยอรมันเร่งบังคับมาตรการป้องกัน ประกาศล็อกดาวน์ และเร่งฉีดวัคซีนเพื่อลดการระบาดของเชื้อไวรัสในปัจจุบัน

 

สธ.สิงคโปร์เผยไม่ออกค่ารักษาผู้ป่วยโควิดไร้วัคซีน

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ออกแถลงการณ์ไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในกลุ่มคนไข้โควิด-19 ที่ปฏิเสธการรับวัคซีนด้วยเหตุผลที่ไม่เกี่ยวกับการแพทย์ แม้ก่อนหน้านี้รัฐจัดสรรงบช่วยเหลือผู้ป่วยทั้งชาวสิงคโปร์และต่างชาติ แต่ด้วยตอนนี้ทางการสิงคโปร์สามารถฉีดวัคซีนป้องกันไปแล้วมากกว่า 85% ทำให้มาตรการไม่ออกค่าใช้จ่ายรักษาโควิดนี้มีผลนับตั้งแต่วันที่ 8  ธ.ค. เป็นต้นไป

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube