fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ทักษิณ-ธนาธร” เสี้ยนตำใจ “ท็อปบู๊ท”

กว่า 15 ปีแล้วที่ ทักษิณ ชินวัตร หล่นจากอำนาจในฐานะประมุขฝ่ายบริหารของประเทศ แต่ช่วงเวลาที่ผ่านมา เขายังคงมีบทบาทและยังทรงอิทธิพลต่อผู้คนในประเทศ ซึ่งรวมไปถึงการเป็น “ก้อนกรวดในท็อปบู๊ท ” ที่คอยสร้างความรำคาญใจให้กับผู้มีอำนาจในเสื้อคลุมของขุนทหาร มาอย่างต่อเนื่อง เพราะทุกความเคลื่อนไหวของเขา ล้วนถูกจับตาและถูกตีความถึงความหมายระหว่างบรรทัดในแต่ละคำพูดที่สื่อสารออกมา

ยิ่งหลังๆ อดีตเจ้าพ่อเทคโนโลยี่อย่าง ทักษิณ หันมาจับช่องทางโซเชียล ทำให้เขาแปลงร่างเป็น โทนี วู้ดซัม เคลื่อนไหวออนไลน์บ่อย ถี่ขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะเป็นขาประจำรายการ ใน Clubhouse ที่มักจะวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลขุนทหาร ในทุกมิติ ทั้งเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ สังคมปากท้อง และเรื่องสำคัญอย่างการแก้ไขปัญหาโรคระบาดที่ยังไม่สงบนิ่ง

อย่างล่าสุดที่ เฮียโทนี่ เล่นใหญ่ลงทุนยกมือไหว้ขอร้องพล.อ.ประยุทธ์ รุ่นน้องเตรียมทหาร พร้อมประโยคเด็ด คือ “วันนี้ท่านขออีก 5 ปี เพื่อพลิกโฉมประเทศไทย ผมไม่แน่ใจว่าท่านจะอยู่พลิกโฉมได้หรือเปล่า เพราะสิ่งที่ทำ ท่านทำให้ประเทศเสียโฉมมาเยอะแล้ว แล้วท่านจะพลิกโฉมอย่างไร ท่านทำจนบ้านเมืองพังหมด 7 ปี แล้ววันนี้อีก 5 ปี ผมยกมือไหว้ ผมรุ่นพี่นะ ไหว้รุ่นน้องเลยเถอะว่า พอเถอะท่าน ให้คนรุ่นใหม่มาทำเถอะ”

และถ้า เฮียโทนี่ ที่ถูกหมายหัวเป็นเบอร์1 ตลอดกาล คนที่เป็นเบอร์ 2 ที่ฝ่ายขุนทหารจับจ้องทุกอิริยาบถ นั้นก็คือพ่อของฟ้า หรือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่เคยโดดเด่นในระดับเป็นแคนนิเดตนายกฯชิงกับพล.อ.ประยุทธ์ มาแล้ว และด้วยความเป็นคนรุ่นใหม่ จบเมืองนอกความรู้แน่น แบ็กดี ทุนหนา ทำให้สร้างปรากฏการณ์เข้าไปนั่งในใจของคนหนุ่มสาวเยาวชนรุ่นใหม่กันอย่างกว้างขวาง

 

 

ทำให้ถูกจับตาว่าจะเป็นนายกฯคนรุ่นใหม่ ในอนาคต แต่เมื่อดังเร็วเกินไป จึงถูกติดเบรกหลุดพ้นวงจรทางการเมืองไป แต่ ธนาธร ยังคงเคลื่อนไหวในประเด็นสาธารณะเสมอๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบ้าน การเมือง การแก้ไขโรคระบาด เรื่องวัคซีน ฯลฯ จนโดนคดีร้ายแรงอย่างมาตรา 112 จากกรณีจัดไลฟ์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับเรื่องวัคซีน ที่เขาเพิ่งเดินทางเข้าพบอัยการตามนัดหมายส่งตัวโดยพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง

พร้อมระบุว่า “ส่วนตัวแล้วไม่มีความกังวลต่อคดีของตัวเอง เพราะตนเป็นบุคคลที่มีต้นทุนทางสังคมอยู่บ้างแต่สิ่งที่ตนกังวลมากกว่า คือในยุคนี้มีคนอีกมากที่ถูกกลั่นแกล้งจากกระบวนการทางกฎหมาย ไม่ได้รับความเป็นธรรม ทุกวันนี้เรามีคดีการเมืองกว่า 800 คดี มีผู้ถูกกล่าวหากว่า 1,500 คน เฉพาะมาตรา 112 เองมีผู้ถูกดำเนินคดีมากกว่า 150 คดี”

นอกจากนั้นแล้ว ธนาธร-ปิยบุตร ยังถูกกล่าวหาว่า การที่คณะก้าวหน้าส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งท้องถิ่น เข้าข่ายมีพฤติกรรมเลียนแบบพรรคการเมืองขัดมาตรา 111 ของ พ.ร.ป.พรรคการเมือง ซึ่งธนาธร มองว่าเรื่องนี้มีเจตนาแอบแฝง ผู้มีอำนาจเล่นไม่เลิก และถ้าแรงบันดาลข้อนี้ของพวกเราผิดกฎหมาย อยากให้พูดออกมาเลยว่า “ธนาธรห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมืองทุกระดับ”

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าทั้งทักษิณ และ ธนาธร เป็นบุคคลที่มีอิทธิพลทางความคิดกับกลุ่มคนจำนวนมาก ที่ผ่านมาทั้ง2 คน เคลมเรื่องราวต่างๆ ที่ต้องเผชิญมาว่าตัวเองเป็นฝ่ายถูกกระทำจากอำนาจที่ไม่เป็นธรรม ทำให้ต้องลุกขึ้นสู้ ผ่านการเคลื่อนไหวในหลากหลายมิติ และ พร้อมปวารณาตัวเป็นเสี้ยนตำใจ หนามตำตา และเป็นหอกข้างแคร่ ขุนทหารท็อปบู๊ท ตลอดไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube