fbpx
Home
|
ภูมิภาค

5องค์กรเอกชนโคราชขอชุดตรวจโควิด-วัคซีน

Featured Image
5 องค์กรเอกชนโคราช เข้ายื่นหนังสือ รมว.สาธารณสุข ขอชุดตรวจโควิด 2 ล.ชุด วัคซีน 70% ของคนโคราชทั้งหมด

นายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา , นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดนครราชสีมา , นางสาวสมลักษณ์ ศรีสุวรรณ ประธานคณะกรรมการเครือข่าย Biz Club นครราชสีมา และนางสาวสุรีวัลย์ จันทร์ประทักษ์ ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ รพ.ปากช่องนานา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อขอความอนุเคราะห์วัคซีนและชุดตรวจโควิดให้ประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา

5องค์กรเอกชนโคราชขอชุดตรวจโควิด-วัคซีน

จังหวัดนครราชสีมา ยังได้รับการคัดเลือกจากสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย aun snunns Asian Women’s ClubVolleyball Championship, Nakhon Ratchasima Thailand 2021 ซึ่งจะดำเนินการแข่งขันระหว่างวันที่ 1-15 ตุลาคม 2564 และรายการ Asian Men’s Club Volleyball Championship, Nakhon Ratchasima, Thailand bobo แข่งขัน ระหว่างวันที่ 6-13 ตุลาคม 2564

พร้อมกันนี้ 5 องค์กรภาคเอกชนนครราชสีมา ได้เตรียมแผนเปิดเมืองท่องเที่ยว “โครงการมหานครสีเขียวพื้นที่ปลอดภัยพิเศษ” (Korat Green Box) ใน 4 อำเภอ (อ.เมือง,ปากช่อง,วังน้ำเขียว,พิมาย) เพื่อฟื้นการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับธุรกิจท่องเที่ยว จึงมีความจำเป็นต้องเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน เป้าหมายประชากรที่ต้องได้รับวัคซีน 2,112,381 ราย ขณะนี้ประชากรในจังหวัดนครราชสีมาได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 เพียง 424,334 ราย หรือเพียง 20.09 % เท่านั้น

ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้ประชาชนในพื้นที่ก่อนทำการเปิดเมือง ตามข้อสั่งการให้จังหวัดนครราชสีมาเป็นเจ้าภาพจัดงาน จำนวน 3 รายการ ทางหน่วยงาน 5 องค์กรภาคเอกชนนครราชสีมา จึงขอรับการสนับสนุนชุดตรวจโควิด Antigen Test Kits (ATK) จำนวน 2 ล้านชุด และขอรับวัคซีนสำหรับประชาชนในจังหวัดให้ได้มากกว่า 70% หรือ 1,478,666 คน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube