fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

“อนุทิน” ปัดตอบ 7 มิ.ย. นี้ ประชาชนได้ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนกา ขอสื่ออย่าเน้นยี่ห้อ หวั่นมีคนเครียด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 บริเวณศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนระบุยืนยันว่า แผนการฉีดวัคซีนยังคงเป็นไปตามเดิมไม่มีการเลื่อน หลังเจ้าหน้าที่ของสถานพยาบาลบางแห่ง มีการส่งข้อความแจ้งให้ผู้เข้ารับบริการ เลื่อนกำหนดการเข้ารับวัคซีนโควิด-19 ออกไป ซึ่งการส่งข้อมูลลักษณะนี้ ส่วนตัวเข้าใจว่าอาจจะมาจากความเครียดหรือความกังวลของคนทำงาน ที่ทำงานภายใต้ภาวะกดดัน

ส่วนวันที่7 มิ.ย. 64 นี้ ก็ยืนยันว่าทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีน ทั้งแอสตร้าเซนเนกาและซิโนแวค แต่ตนเองไม่ขอระบุยี่ห้อที่ชัดเจน พร้อมขอสื่ออย่ากำหนดยี่ห้อ เพราะหากเน้นยี่ห้อแล้วจะเกิดความกดดันจนมีคนเครียด แต่ยืนยันว่า ประชาชนมีวัคซีนแน่นอน ซึ่งวัคซีนที่รัฐบาลไทยจะจัดให้ประชาชนคือวัคซีนที่ป้องกันโรคโควิด-19 ป้องกันไม่ให้ติดเชื้อ, ป้องกันไม่ให้แพร่เชื้อ, ป้องกันไม่ให้ป่วยหนัก และป้องกันไม่ให้เสียชีวิต

ส่วนกรณีที่ ศบค. ประกาศปิดรับการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันหมอพร้อมนั้น นายอนุทิน ตอบว่า ตนเองไม่รับทราบว่ามาจากสาเหตุมาจากอะไรเพราะไม่ได้เข้าร่วมการประชุมกับศบค. เพียงแต่มีหน้าที่รับคำสั่งว่าจะต้องจัดวัคซีนไปที่ไหนอย่างไร ซึ่งตนเองก็เป็นเพียงผู้ปฏิบัติคนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ยังตอบคำถามสื่อมวลชนกรณีที่มีกลุ่มไทยไม่ทน จะไปยื่นหนังสือเรียกร้องให้ตนเองลาออกจากตำแหน่ง ว่า ขอให้ไปถามกับเลขาฯพรรค

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube