fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น

มท.1 รับ “พล.อ.ประวิตร” สั่งเข้มชายแดน ป้องกันลักลอบเข้าเมือง จี้สอบสวนให้ชัด วางกำลังมีช่องโหว่ หรือเจ้าหน้าที่หย่อนยานมีส่วนร่วมขนคน

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เผยหลังประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงและคุมเข้มแรงงานเข้าเมืองผิดกฎหมาย ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้เน้นย้ำที่ประชุมใช้กลไกศูนย์สั่งการชายแดนที่มี ผู้บัญชาการทหารสูงสุดกำกับดูแลให้สั่งการไปทุกจังหวัดซึ่งในพื้นที่ได้มีการปฏิบัติอยู่แล้ว โดย พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำให้มีการบูรณาการและไม่ให้มีการลักลอบแรงงานผิดกฎหมายเข้าเมืองรวมถึงจะต้องไม่มีการค้าผิดกฎหมาย รวมถึงกำชับพื้นที่ปลายทางที่แรงงานจะเข้ามา และขณะนี้ผู้ประกอบการจะต้องไม่รับแรงงานหรือต้องการแรงงานเพิ่มเพราะล่าสุดได้มีการขึ้นทะเบียนแรงงานไปแล้วกว่า 7 แสนคน ดังนั้นจะไม่มีการขึ้นทะเบียนและรับแรงงานใหม่อีก เพราะถ้ายังมีความต้องการก็จะมีขบวนการ
นำเข้ามา อีกฝ่ายต้องไปไล่จับแต่การสร้างความเข้าใจกับผู้ประกอบการถึงภัยที่จะเกิดขึ้นของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด และจะต้องไม่มีแรงงานผิดกฎหมาย

ซึ่งขั้นตอนจากนี้นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะต้องไปทำความเข้าใจกับภาคเอกชน แต่ตามแนวชายแดนผู้ว่าราชการจังหวัดจะต้องเข้มงวดและจะต้องมีการประเมินสถานการณ์ ปรับแผน และถ้าลักลอบเข้ามาจะต้องหาสาเหตุให้ได้ว่า เกิดจากแผนปฏิบัติงานไม่ดี หรือเจ้าที่บกพร่องหรือมีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องชี้แจงให้ได้และจะเอาผิดตามกฎหมาย

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงการพบสายพันธุ์แอฟริกาใต้ ว่า ทุกสายพันธุ์ที่เข้ามาที่ประชุมก็อยากทราบว่าเข้ามาช่องทางใด โดยสั่งการให้สอบสวนว่าเข้ามาได้อย่างไรหรือการวางแนวกำลังชายแดนมีช่องโหว่ หรือเจ้าหน้าที่หย่อนยานหรือมีส่วนร่วม ซึ่งวันนี้ไม่ได้มีการพูดคุยว่าเป็นสายพันธุ์ใดแต่เป็นการพูดถึงขบวนการลักลอบเข้ามาอย่างผิดกฎหมายทั้งหมด ไม่ว่าจะติดเชื้อหรือไม่ติดเชื้อก็ต้องไม่ให้เกิดขึ้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube