fbpx
Home
|
คลิปเด่น Social

เตือนภัย!เด็ก4ขวบไส้นกหวีดติดคอ

Featured Image
เตือนภัย!! เด็ก 4 ขวบ ไส้นกหวีดติดคอ หายใจดัง “วี้ด วี้ด” แพทย์หญิง รพ.ยะลา ช่วยได้สำเร็จ

แพทย์หญิงกฤษณพร จิรวรากุล แพทย์แผนก หู ตา คอ จมูก โรงพยาบาลยะลา ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “Patty Krissanaporn” เป็นคลิปของเด็กชายอายุ 4 ขวบคนหนึ่ง พร้อมข้อความ “ของเล่นเดี๋ยวนี้แปลก ๆ และอันตรายจัง นกหวีดเป่าลม เป่าไปเป่ามา สำลักนกหวีดลงหลอดลม” พร้อมคลิปภาพเด็กชายที่เวลาน้องหายใจ จะมีเสียงดัง “วี้ด วี้ด” ออกมาด้วย

@inn_news

เตือนภัย!! เด็ก 4 ขวบ ไส้นกหวีดติดคอ หายใจดัง “วี้ด วี้ด” หมอยะลาช่วยสำเร็จ #เด็กไส้นกหวีดติดคอ #นกหวีดติดคอเด็ก #หมอยะลาช่วยเด็ก #ข่าวtiktok #innnews

♬ original sound – INNNews – INNNews

 

แพทย์หญิงกฤษณพร ผู้โพสต์คลิป และเป็นแพทย์ที่รักษาเด็กชาย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ได้รับตัวเด็กชายคนนี้ที่ส่งต่อมาจากจังหวัดนราธิวาส หลังเด็กชายมีอาการไออย่างรุนแรง เนื่องจากสำลักสิ่งแปลกปลอม ขณะรับตัวเข้ารักษาขณะนั้นเด็กไม่มีอาการผิดปกติ เพียงแต่หายใจแล้วมีเสียงดัง “วี้ด วี้ด” ตามคลิป และเด็กก็ไม่ได้ตื่นกลัวอะไร เมื่อเอกซเรย์พบว่าสิ่งแปลกปลอมดังกล่าว เข้าไปตกค้างบริเวณหลอดลมส่วนต้น จึงวางยาสลบ และคีบออกมาได้สำเร็จ โดยใช้เวลาในการรักษา 15-20 นาที ก่อนจะให้เด็กชายพักดูอาการที่โรงพยาบาล 1 คืน วันรุ่งขึ้น (6 มี.ค.) ก็เดินทางกลับบ้านได้

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นนกหวีดเป่าลมที่ติดอยู่กับลูกโป่ง ขนาดความยาวประมาณ 1.5 เซนติเมตร และเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1 เซนติเมตรเท่านั้น ซึ่งแพทย์เตือนให้พ่อแม่ผู้ปกครองระมัดระวังของเล่นบางชนิดไม่เหมาะกับเด็กในวัยนี้ เพราะอาจเกิดกรณีสำลัก หากปฐมพยาบาลไม่ถูกวิธี หรือส่งรักษาไม่ทันเวลา อาจทำให้เด็กเสียชีวิตได้

ขอบคุณคลิปภาพจาก Patty Krissanaporn

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube