fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

คลัสเตอร์ ทำงานในสถานบริการย่านรัชดาแพร่โควิด ในหมู่บ้านเฟื่องฟ้า10 จ.สมุทรปราการ ทำเพื่อนบ้านติด14 ราย (click ดูวิดีโอ)

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 เม.ย.64 เวลาประมาณ 13.00 น. ตามที่ปรากฏในเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวสารเมืองปราการ v2” มีข้อความระบุใจความว่า ให้จับตาคลัสเตอร์ เฟื่องฟ้า 10 ซอยมังกร ติดเชื้อแล้วหลักสิบ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก จ.สมุทรปราการ ยังไม่เผยไทม์ไลน์

ต่อมา พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางไปยังหมู่บ้านดังกล่าว ตรวจสอบพบว่า เป็นบ้านหลังสีชมพู พบชายอายุ 37 ปี แจ้งว่าเป็นผู้พักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว โดยภายในบ้านมีผู้พักอาศัยอยู่ในขณะนี้ 4 คน เป็นภรรยาของชายวัย 37 ปี พร้อมบุตรอีก 2 คน ส่วนมารดาของ ชายวัย 37 ปี ผลการตรวจ พบเชื้อโควิด-19 จึงได้ถูกส่งตัวเข้ารักษายัง รพ.สมุทรปราการตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. ส่วน พ่อ แม่ ลูก 4 คน ไม่ปรากฏอาการ ซึ่งทั้งหมดได้เคยไปขอรับการตรวจหาเชื้อแล้ว แต่ทางรพ.แจ้งว่า ทั้ง 4 คนยังไม่มีอาการ จึงให้ชะลอการตรวจออกไปก่อน

จากการสอบถาม ชายวัย 37 ปี ให้ข้อมูลว่า นางซิ้ม มารดาของตนมีอาการตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย.64 จึงได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่ รพ.สมุทรปราการ ทราบผลตรวจว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 25 เม.ย. จึงเข้ารับการรักษาตัว ในวันเดียวกัน โดยจากการสันนิษฐานน่าเชื่อว่า มารดาจะรับเชื้อมาจากการร่วมรับประทานอาหารกับเพื่อนบ้าน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยัง ผู้เกี่ยวข้อง พบข้อมูลว่า จากสอบสวนโรค มีผู้ติดเชื้อภายในหมู่บ้านเฟื่องฟ้า 10 จำนวน 14 ราย โดยเริ่มมาจากผู้พักอาศัยภายในซอย 6 ซึ่งมีคนในบ้านทำงานอยู่สถานบริการย่านรัชดาฯ และนำมาติดคนในบ้าน รวม 4 รายจากนั้นบุคคลในบ้านดังกล่าวได้ร่วมรับประทานอาหาร กับเพื่อนบ้าน จนทำให้มีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 14 ราย โดยขณะนี้ผู้ป่วยทั้งหมดได้ถูกนำตัวเข้ารักษายังสถานพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube