fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

“เสรีพิศุทธิ์”เชื่อนายกฯไม่สวมหน้ากากอนามัย เพราะไม่รู้ประกาศ แต่ยอมโดนปรับเพื่อสร้างภาพ ว่าอยู่ภายใต้กฎหมาย (click ดูวิดีโอ)

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงประกาศของกรุงเทพฯ (กทม.)ให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ออกจากเคหะสถาน เมื่อวันที่25 เมษายน 2564 และบังคับใช้ทันที ว่าน่าจะให้เวลาประชาชนบ้าง ในการปรับตัว ซึ่งประกาศของกทม.ออกวันที่25 เมษายน ก็ควรระบุให้ชัดเจนว่าบังคับใช้วันใด เช่น เริ่มบังคับใช้วันที่1 พฤษภาคม ช่วงเวลาวันที่ 26-30 เมษายน ก็ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบและปฏิบัติตาม เพราะการประกาศ ใช้ทันที ประชาชนจะนำเงินที่ไหนมาเสียค่าปรับ หากไม่มีก็ส่งฟ้อง หากไม่มีก็จับขังแทน

ดังนั้น ข่าวที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ไม่สวมหน้ากากอนามัย และโดนปรับนั้น เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ทราบว่ามีประกาศดังกล่าวด้วยเช่นกัน แต่มองว่าการปรับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำผิดตามประกาศของ กทม. เป็นการสร้างภาพ ว่าเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ในกฎหมาย แล้วคิดว่าประชาชนจะเชื่อหรือ เพราะการมาของนายกรัฐมนตรีใช้วิธีการใด หากไม่ใช่การสร้างภาพ เหตุใดจึงไม่ไปพบพนักงานสอบสวนในพื้นที่ด้วยตนเอง  แต่ผู้ว่าฯกทม.กลับมาปรับถึงทำเนียบ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube