fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

“ประยุทธ์” ยืดอกรับบกพร่อง ไม่สวมหน้ากากร่วมประชุมจนถูกแจ้งปรับ พร้อมขอให้ทุกคนทำความเข้าใจกฎหมาย (click ดูวิดีโอ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ถูก กทม.แจ้งปรับหลังไม่สวมหน้ากากอนามัยร่วมประชุมเมื่อวานนี้ ว่า ตนได้เห็นข่าวในโทรทัศน์และในเฟซบุ๊ก ก็ไม่สบายใจ จึงได้ปรึกษาฝ่ายกฎหมายให้มาปรับตนก็ได้ กทม.จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ปรับตนก็เท่านั้นเอง ยอมรับว่าตนเองบกพร่อง ซึ่งเรื่องนี้ก็ถือว่าจบไปแล้ว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดต้องเข้าใจข้อกฎหมายเพราะมีอยู่หลายตัว ทั้งของตำรวจ และพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯรวมถึงอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดที่เกี่ยวข้องในการออกมาตรการต่างๆ พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุถึงยอดผู้เสียชีวิตประจำวันจากโควิด ซึ่งสูงถึง 15 คน ประชาชนมีความกังวลว่า คนที่ติดเชื้อได้รับการรักษาพยาบาลแล้วหรือไม่ ว่า ตนได้สั่งการให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาคือผู้ป่วยที่ตกค้างอยู่นอกโรงพยาบาลกว่า 1,400 คน ได้รับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว โดยใช้เวลา 3 วัน

นายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายสาธิตปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งถือเป็นด้านหน้า อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือกับกลุ่มแพทย์ต่างๆ ว่าต้องเข้าใจว่ากำลังบริหารราชการกันอย่างไร ควรส่งเสริมกันมากกว่าที่จะขัดแย้งกันพร้อมยืนยันว่าตนบริหารได้ทุกอย่าง ตอนนี้กระทรวงสาธารณสุขไม่มีปัญหาทั้งสิ้น

นอกจากนี้ เรื่องการฉีดวัคซีนที่ได้รับมาเพิ่มเติมจากการทำงานร่วมกันของกระทรวงสาธารณสุขและรัฐบาล โดยได้มีการติดต่อกับรัฐบาลและติดต่อซื้อวัคซีนจากบริษัทต่าง ๆ  ทั้งนี้ ขอบคุณภาคธุรกิจเอกชนและแพทย์ต่างๆ ที่อยากมีส่วนร่วมในการทำงาน ย้ำว่า ไม่ปิดกั้นใครแต่ต้องหาช่องทางร่วมกันได้

ขณะเดียวกันวันนี้ตนพยายามติดต่อให้กระทรวงการต่างประเทศติดต่อกับรัฐบาล รวมถึงภาคธุรกิจเอกชนก็ให้ติดต่อกับบริษัทผู้ผลิตต่างๆ หากทำได้ก็จะได้วัคซีนเพิ่มมากขึ้น  รัฐบาลไม่นิ่งนอนใจและทำเรื่องนี้มาตลอด พร้อมระบุด้วยว่า วัคซีนเป็นสินค้าที่ถูกแย่งกันทุกภูมิภาค เผยติดต่อบางประเทศขอความร่วมมือ ยืนยันทุกคนทำงานเต็มขีดความสามารถ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube