fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กลุ่มหนุนปาเลสไตน์ในไทย เรียกร้องสันติภาพ

กลุ่มสนับสนุนปาเลสไตน์ในประเทศไทย ทำกิจกรรมเรียกร้องสันติภาพหน้าสถานทูตอิสราเอล ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความเรียบร้อยโดยรอบอย่างแน่นหนา

 

 

 

ในที่สุดความขัดแย้งระหว่างอิสราเอล ปาเลสตน์ไตน์ ฮามาส ก็มาถึงเมืองไทย โดยวันนี้มีกลุ่มสนับสนุนปาเลสไตน์ในประเทศไทย ได้เดินทางทำกิจกรรมบริเวณหน้าสถานทูตอิสราเอล โดยกลุ่มสนับสนุนปาเลสไตน์ในประเทศไทยนัดชุมนุมเพื่อแสดงเจตนารมณ์ เรียกร้องสันติภาพ ต่อต้านการบุกรุกกดขี่ หน้าสถานทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย โดยทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ชูป้ายเรียกร้องสันติภาพ ชูธงชาติปาเลสไตน์ สวดบทสรรเสริญพระเจ้า พร้อมปราศรัยประณามการโจมตีโรงพยาบาลในฉนวนกาซา

 

 

 

 

 

โดยนายซัยยิด สุไลมาน ฮูซัยนี ผู้นำชีอะห์แห่งประเทศไทย ผู้นำกิจกรรม ได้เริ่มปราศรัยเป็นภาษาอาหรับกล่าวบทสรรเสริญพระเจ้าก่อนขอให้ผู้ร่วมกิจกรรม ยืนสงบนิ่ง 1 นาที เพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตพร้อมบอกว่าที่นี่ไม่มีศาสนา ไม่มีนิกาย ไม่มีซุนนี ชีอะห์ มีแต่มนุษที่รักความเป็นธรรมและไม่ยอมรับการกดขี่ หากพี่น้องโดนกดขี่ที่กาซา เราที่อยู่ไทยก็ต้องเจ็บด้วย ถ้าไม่รู้สึกเจ็บปวด หรือคิดแก้ไขปัญหา ไม่ว่าจะอยู่ส่วนใดส่วนหนึ่งของโลก ก็ไม่ควรเกิดเป็นมุสลิม

 

 

 

 

 

ชาวปาเลสไตน์ ถูกข่มเหงรังแกมา 75 ปี ขณะที่ชาติตะวันตกก็สนับสนุน ให้ชาวยิวเข้ามา มีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ โดยที่สหประชาชาตินิ่งเฉย เมื่อเวลาผ่านไปก็ไม่มีหน่วยงานใดคุ้มครองชาวปาเลสไตน์ จึงต้องต่อสู้ในรูปแบบต่างๆ ใช้ร่างกายและอาวุธสงครามพลีชีพ เพื่อสู้การกดขี่ ให้เสียงระเบิดได้ยินไปทั้งโลกว่าเราถูกกดขี่ ขณะที่สื่อก็ถูกควบคุมโดยชาวยิว ข่าวต่างๆจึงไม่ปรากฎในหน้าสื่อ

 

 

 

 

 

ผู้นำชีอะห์แห่งประเทศไทย ระบุด้วยว่า เราอยู่ในประเทศไทย ไม่สามารถจับอาวุธสู้ในรูปแบบอื่นได้ หากทำได้ก็จะทำ แต่เพราะเป็นไทยจึงไม่ทำสิ่งใดให้ประเทศเสียหาย จะต่อสู้ในเชิงสัญลักษณ์ แต่ถ้าปัญหาปาเลสไตน์ไม่จบ โลกทั้งโลกจะเจ็บปวดกับสงครามนี้ซึ่งขณะนี้สหประชาชาติ ยังไม่ตื่น ไม่มีการออกมาแสดงท่าทีใด สหประชาชาติถูกตั้งขึ้นมาเพื่อปกป้องชาวโลก แต่กลับออกมาปกป้องชาวยิว

 

 

 

 

 

ผู้นำชีอะห์แห่งประเทศไทย ยังกล่าวถึงตัวประกันที่ถูกจับโดยกลุ่มฮามาส ว่าฮามาสยืนยันจะไม่ทำอันตรายกับพวกเขา และมองว่าคนเหล่านี้เป็นแขก ฮามาสมีความเป็นมนุษย์มากกว่าคนที่กดขี่พวกเขา แต่สื่อกลับเรียกพวกเขาว่าผู้ก่อการร้าย พร้อมเปรียบเทียบว่าหากเราถูกยึดดินแดน แล้วผู้ตัดสินบอกว่า “แบ่งคนละครึ่ง” จะรับได้หรือไม่ที่ต้องแบ่งพื้นที่คนละครึ่งกับโจร

 

 

 

 

ทั้งนี้กลุ่มผู้สนับสนุนปาเลสไตน์ในไทย ยืนยันว่า ไม่สนับสนุนการระเบิดสถานทูตอิสราเอลในไทย หากจะก่อเหตุก็ไปทำที่อื่น วันนี้มาเพื่อแสดงสิทธิตามรัฐธรรมนูญ เพื่อต้องการประนามว่าการกดขี่เกิดขึ้นบนโลก และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ถูกต้องทุกอย่าง ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัย มีการจัดกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และตำรวจสน.ลุมพินี ดูแลความปลอดภัยบริเวณหน้าสถานทูตและบริเวณโดยรอบ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube