fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คาร์ม็อบยืน หยุด ขัง 3 ข้อ สานต่อตะวัน-แบม

 

วันนี้กลุ่มทะลุวัง โมกหลวงริมน้ำ คนรุ่นใหม่นนทบุรี และ 24 มิถุนาประชาธิปไตย จัดกิจกรรม Car Mob for Freedom เคลื่อนขบวนไปยังหน้าศาลอาญา เพื่อยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ1.ให้ศาลปล่อยตัวนักโทษการเมืองทุกคน โดยไม่มีเงื่อนไข 2.ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมให้ศาลเป็นอิสระ ปราศจากการแทรกแซงของอำนาจนำ ปกป้องสิทธิเสรีภาพประชาชน 3.ให้พรรคการเมืองประกาศนโยบายยกเลิกมาตรา 112

 

 

 

โดยเวลา 12.30 น. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง มีการตกแต่งรถที่อยู่ในขบวนด้วยข้อความต่างๆ เช่น ยกเลิก 112 ปล่อยเพื่อนเรา ปฏิรูปสถาบัน ไทยเฉยเราจะตายกันหมดรวมถึงผูกโบว์ด้วยริบบิ้นสีแดง และธงต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ชนะสงคราม เข้ามาดูแลสถานการณ์ในช่วงการรวมตัวเคลื่อนขบวน

 

เวลา 12.49 น. นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาฯ กล่าวว่า จะมีมอเตอร์ไซค์นำขบวน 1 คัน เราจะไปทางสะพานพระปิ่นเกล้า ถนนจรัญสนิทวงศ์ และเลี้ยวขวา จากนั้น ตรงไปถึงสะพานแม่น้ำพระราม 7 และไปวงศ์สว่าง ประชานุกูลตรงไปจนถึงรัชดาภิเษก และกลับรถตรงแยกลาดพร้าว มาที่ศาลอาญา

 

ด้าน นายเจษฎา ศรีปลั่ง โฆษกเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี กล่าวว่า การเคลื่อนขบวนวันนี้ จะใช้คลับเฮาส์เพื่อสื่อสารการเคลื่อนไหวระหว่างทาง โดยจะมีการพูดคุยถึงความยุติธรรมในวันนี้ว่า ข้อเรียกร้องของเรามีวัตถุประสงค์ใด ซึ่งกิจกรรมจะดำเนินตั้งแต่เวลานี้ จนสิ้นสุดเวลาประมาณ 16.00 น. โดยไปด้วยความสงบไปตามสิทธิเสรีภาพ

 

 

นายเจษฎา กล่าวอีกว่า เหตุผลที่จัดในวันนี้ เนื่องจากมีวัตถุประสงค์ในการ ยื่น หยุด ขัง ครั้งที่ 5 และไปอย่างเดิม คือมีการยื่นหนังสือ มีการพูดจาปราศรัยเล็กน้อย ก่อนที่จะยุติการชุมนุม ขอให้เจ้าหน้าที่อย่าใช้ความรุนแรงทั้งสิ้นเพราะเราได้ขออนุญาตเรียบร้อย และหวังว่า 3 ข้อเรียกร้องของตะวันและแบมจะได้รับการรับรอง และรับข้อเสนอดังที่ตนต้องการ ไม่มีการเจรจาจากใครใดๆ ทั้งสิ้น จะดำเนินการเรียกร้องจนกว่าข้อเรียกร้องนั้นจะสำเร็จ

 

 

เวลา 13.10 น. เหล่ามวลชนได้เริ่มเคลื่อนขบวนไปยังหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อเรียกร้อง โดยบรรยากาศตลอดการเคลื่อนขบวน ผู้ชุมนุมร่วมบีบแตร พร้อมชู 3 นิ้ว ตลอดทาง

 

 

ภายหลังจากขบวนเคลื่อนตัวมาถึงบริเวณศาลอาญารัชดา นายธัชพงศ์ แกดำ หรือ บอย ได้ขึ้นเวทีปราศรัยและเริ่มกิจกรรม ด้วยการโปรยกระดาษบนสะพานลอยหน้าศาลอาญา ซึ่งมีเนื้อหาระบุ 3 ข้อ เรียกร้องของตะวัน-แบม

 

โดยนายธัชพงศ์ได้กล่าวปราศรัยและถามผู้ชุมนุมตอนหนึ่งว่า ว่าอยากชุมนุมใหญ่หรือไม่ อยากทำอะไรมากกว่านี้ พร้อมใช่หรือไม่ ถ้าสันติวิธีแล้วไม่ได้ผล ก็มีสันติวิธีเชิงรุก ใช่หรือไม่

 

นอกจากนี้ นายธัชพงษ์ ยังกล่าวถึงการประชุมเอเปคที่ผ่านมา ที่ นายโสภณ หรือ เก็ท และ น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือ ใบปอ ได้ไปอ่านแถลงการณ์จนถูกถอนประกัน ก่อนแนะนำคนแรกที่จะปราศรัย คือบุ้ง ทะลุวัง ซึ่งเป็นผู้ที่ใกล้ชิดกับใบปอและเก็ท

 

 

ทั้งนี้กิจกรรมจัดขึ้นเพื่อกดดันให้ศาล ให้ปล่อยตัวนักกิจกรรมทางการเมือง และต้องการให้เป็นจุดสนใจ เพื่อช่วยเผยแพร่ข่าวสาร กรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ ถอนประกันตัวเองและถูกคุมขัง ได้อดข้าวอดน้ำประท้วงกระบวนการยุติธรรม จนอาจได้รับอันตรายถึงชีวิต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube