fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ลุงตู่ “คนดี” ไม่มีวันตาย (ชนะทุกคดี)

กระแส ลับลวงพรางภาคพิศดารของพี่น้อง 3 ปอ. ป้อม ป๊อก ประยุทธ์ กำลังถูกพูดกันหนาหูขึ้นทุกวัน

 

 

ล่าสุด ข่าวปล่อย พล.อ.ประยุทธ์ จะมาร่วมงานกับค่ายรวมไทยสร้างชาติ ของบิ๊กตุ๋ย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ซึ่งเมื่อสื่อตามติดจี้ถาม นายกฯตู่ ตัวตึงทำเนียบ ทำหน้านิ่งๆ ไม่หล่นวาจาใดๆ สำหรับคำถามนี้ ด้านคนส่งเทียบเชิญอย่าง นายพีระพันธุ์ บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนดี อยู่ที่ไหนก็ได้ และการที่คนดีๆมาทำงานให้กับบ้านเมืองถือว่าดีทั้งนั้น

 

และก่อนหน้านี้ ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกฯ ค่ายสีฟ้า เขียนเฟซบุ๊ก ชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ถ้าคนไม่โกงมุ่งมั่นแต่ทำงานเพื่อชาติอย่างเดียวเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่ปากอย่างใจอย่าง เช่น พล.อ.ประยุทธ์ต้องพ่ายแพ้ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไม่ได้ ก็แสดงว่า ระบอบประชาธิปไตยกลายเป็นทางเดินให้คนชั่วเท่านั้น เป็นช่องทางที่คนชั่วจะสามารถมีอำนาจขึ้นกินบ้านกินเมือง การที่คนดีต้องพ่ายแพ้ ก็จะกลายเป็นหลักฐานอีกอันหนึ่งที่พิสูจน์ว่า ทำไมประชาธิปไตยทั่วโลกกำลังตาย

 

และนี้คือการตอกย้ำอีกครั้งถึงความเป็นคนดีของ พล.อ.ประยุทธ์ จนช่วงหนึ่งถูกฝ่ายตรงข้ามเอาไปเหน็บว่าเป็นรัฐบาลคนดี ทำอะไรก็ไม่ผิด ซึ่งปรากฎว่าตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ เสพสมอำนาจมากกว่า 8ปีแล้วนั้น เคยผ่านคดีต่างๆในศาลรัฐธรรมนูญมากถึง 5คดี แต่ที่สำคัญคือ เขาชนะทุกคดี ไม่มีการเพลี่ยงพล่ำ พ่ายแพ้ให้กับคดีไหนเลย ท่ามกลางการถูกตั้งคำถามว่า นี้คือการขับเน้นความเป็นคนดีของ พล.อ.ประยุทธ์ให้เปล่งประกาย เพิ่มขึ้นใช่หรือไม่?

 

5 คดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องมรสุมที่ผ่านมา ประกอบด้วย 1.คดีถวายสัตย์ไม่ครบถ้วน โดย “ศาลรัฐธรรมนูญ” มีมติเอกฉันท์ “ไม่รับคำร้อง” เนื่องจากการถวายสัตย์ต่อพระมหากษัตริย์เป็นการกระทำทางการเมือง ในฐานะองค์กรตามรัฐธรรมนูญฝ่ายบริหารในความสัมพันธ์เฉพาะกับพระมหากษัตริย์อันอยู่ในความหมายของการกระทำของรัฐบาล ตาม พ.ร.บ.วิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ จึงไม่อาจรับคำร้องไว้ได้

 

 

2.คดีคุณสมบัติ ว่าพล.อ.ประยุทธ์ มีลักษณะต้องห้ามในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหรือไม่”ศาลรัฐธรรมนูญ”มีคำวินิจฉัยว่าพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้า คสช. “ไม่เป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ” ตามรัฐธรรมนูญ 2560 ประกอบมาตรา16 (6) และมาตรา 98 (15) เนื่องจากการดำรงตำแหน่งหัวหน้า คสช. เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2557 ไม่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐและมีอำนาจหน้าที่เฉพาะชั่วคราว ทำให้ความเป็นรัฐมนตรีไม่สิ้นสุดลงเฉพาะตัว

 

3.คดีบ้านพักหลวง”ศาลรัฐธรรมนูญ” มีคำวินิจฉัยว่า เป็นไปตามระเบียบปฏิบัติของกองทัพบก 4.คดีขยายสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวจากกรณีออกคำสั่งตามมาตรา 44″ศาลรัฐธรรมนูญ” มีคำสั่ง “ไม่รับคำร้อง” ไว้พิจารณาวินิจฉัย และ5.คดีสำคัญที่สุด คือคดีวาระนายกฯ 8 ปีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญออกนั่งบัลลังก์ และมีมติเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3 เสียงว่า ความเป็นนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 158 วรรคสี่

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ชื่นชอบเพลง คนดีไม่มีวันตาย ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ ขุนรองปลัดชู (ผู้ปิดทองหลังพระ) เขาเคยหยิบโทรศัพท์เปิดเพลงนี้ให้ผู้เข้าร่วมประชุมหลายต่อหลายครั้ง แถมยังเคยร้องเพลงนี้ให้ชาวบ้านเกาะสมุยฟัง ไม่เท่านั้นทาง สำนักนายกรัฐมนตรี จัดทำมิวสิควิดีโอเพลงนี้ เพื่อให้การต้อนรับ คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ครม.ประยุทธ์ 2/2 อีกด้วย ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ฟังเวลาท้อแท้มีแรงสู้ต่อ

 

น่าสนใจอย่างยิ่งว่า พล.อ.ประยุทธ์ ที่แบกมาตรฐานความเป็นคนดี ไว้เต็ม 2บ่า จะเลือกเส้นทางเดินทางการเมืองของตนเองในรูปแบบไหน และอย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube