fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“พี่ป้อม” คุย “น้องตู่” ทุกวัน ไม่กังวลผลศาลรธน.

พล.อ.ประวิตร ยืนยัน คุยกับนายกฯทุกวัน ไม่กังวลผลคำวินิจฉัยออกมาอย่างไรก็รับได้ ดีใจ ถ้าได้ไปต่อ ย้ำยังไม่ได้รับรายงานมีม็อบวันที่ 30 ก.ย.

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี เป็นครั้งที่ 5 ซึ่งอาจเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัย

 

วาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันที่ 30 กันยายนนี้ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ก็เข้าร่วมประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ เหมือนเดิม ซึ่งวันนี้มีประเด็นการเมืองที่หลายฝ่ายกำลังจับตา โดยเฉพาะกระแสข่าวที่จะไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามไทม์ไลน์ ที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศไว้ รวมไปถึงกระแสข่าว

 

การรัฐประหาร ที่ พล.อ.ประวิตร ไม่ยอมพูดถึงในช่วงเช้า ก่อนที่ภายหลังการประชุมครม.เสร็จสิ้น ได้ให้สัมภาษณว่า การเลือกตั้งก็เป็นไปตามปกติทุกอย่าง ไปเอาที่ไหนมาว่าจะมี

 

 

ส่วนการเตรียมความพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมวันที่ 30 ก.ย.นี้ ขณะนี้ยังไม่มีรายงานเข้ามา สถานการณ์ปกติ ทุกอย่างปกติดี พร้อมเปิดเผยว่า ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ ทุกวัน และไม่กังวลในทุกเรื่อง ไม่ว่าผลการวินิจฉัยจะออกมาอย่างไรรับได้ ไม่มีอะไร และหากศาลวินิจฉัยให้พล.อ.ประยุทธ์ สามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ต่อได้ ตนเองก็ดีใจ

 

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสแลนสไลด์ของพรรคเพื่อไทย จากกรณีการเลือกตั้งซ่อมนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ว่า

 

 

จังหวัดร้อยเอ็ดไม่ใช่จังหวัดเป้าหมายหลัก โดยพรรคภูมิใจไทย จะส่งผู้สมัครส.ส. เพียงแค่เขตเดียวเท่านั้น ทั้งนี้จะรู้ว่าแลนด์สไลด์ หรือตอกเสาเข็ม คือวันเลือกตั้ง ส่วนพรรคเพื่อไทย พยายามจะชูกระแสแลนด์สไลด์ จะลามไปถึงจังหวัดในส่วนของอีสานใต้หรือไม่

 

 

นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนเวลาลงพื้นที่ก็พยามทำให้มีกำลังใจต่อผู้สมัคร เรื่องธรรมดา และเป็นกติกาที่ยอมรับได้ เมื่อพรรคภูมิใจลงพื้นที่ก็เฮกันเป็นแถว ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งสำคัญคือการคัดเลือกผู้สมัครที่ทำประโยชน์ให้กับประชาชนให้มากที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube