fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ธรรมนัส” หัก “ป้อม” ซบ “โทนี่” ขยี้ “ตู่”

สมกับเป็นเบี้ยมหากาฬ สำหรับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่เดินเกมการเมือง เร็ว ลึก ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน

 

 

 

ล่าสุด สลัด “บิ๊กน้อย” พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ลูกน้องสายตรง”บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พ้นตำแหน่งบิ๊กบอสพรรคเศรษฐกิจไทย แล้วเตรียมขึ้นคุมบังเหียนด้วยตนเอง และกับพา16 เสียง และรวมกับ10 กว่าเสียง สส.พรรคเล็ก รวมๆ เกือบ 30เสียง พร้อมสำแดงอำนาจต่อรอง

 

 

การเล่นเกมแรงของ “ธรรมนัส” น่าจะมีการคุยนอกรอบกับพล.อ.ประวิตร มาแล้ว เนื่องจากความขัดแย้งระหว่าง “ธรรมนัส” และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชายังอยู่ในจักรวาลคู่ขนาน ไม่อาจมาบรรจบได้ในเวลาอันใกล้นี้

 

 

ฉะนั้นแล้ว ในเมื่อ พี่ป้อมกับน้องตู่จะรักกันจนวันตาย น้องนอกไส้อย่างธรรมนัสจำต้องโยกตัวเองออกมา พร้อมวลีที่ว่า”ผมมีโลกใบใหม่ของผมแล้ว ไม่กลับไปพลังประชารัฐเด็ดขาด”

 

แต่ก่อนจะลาจากก็ทิ้งระเบิดวาจาให้บิ๊กสีเขียวระคายใจไม่น้อย เพราะเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการที่พล.อ.วิชญ์ลาออก เพราะมีความไม่สบายใจ เพราะไม่ได้รับความสำคัญภายในพรรค หรือไม่

 

ด้าน ธรรมนัสกล่าวว่า มีหลายเรื่องที่ พล.อ.วิชญ์ อาจไม่คุ้นเคยกับการเมือง เพราะชีวิตอยู่แต่ในกรม ในกอง ในสังคมการเมืองไม่สามารถใช้ระบบทหารมาปกครองนักการเมืองได้ ตรงนี้เป็นสาระสำคัญมาก จึงทำให้ท่านไม่สบายใจ”

 

เมื่อถอดรหัสที่ “ธรรมนัส”พูด คือ พล.อ.วิชญ์ อ่อนด้อยทางการเมือง จึงอยู่ไม่ได้ แต่ “ธรรมนัส” ต้องไม่ลืมว่า ลูกพี่ใหญ่ อย่าง”บิ๊กป้อม” หรือคู่ขัดแย้งอย่าง 2 ปอ. บิ๊กตู่ บิ๊กป๊อก ก็ล้วนแต่มีชีวิตอยู่แต่ในกรม ในกอง

 

 

เหมือนกับ พล.อ.วิชญ์ ที่ไม่เคยสัมผัสการเมืองมาก่อน แต่ บิ๊กตู่ บิ๊กป้อม ก็กลายเป็นนักการเมืองมาได้หลายปี ซึ่งตรงนี้ เกิจทางการเมืองก็คาดไว้แล้ว บิ๊กป้อม ส่ง พล.อ.วิชญ์ มานั่งคุมแก้ขัด รอตัวจริงอย่าง “ธรรมนัส”มาเสียบภายหลังนั้นเอง

 

 

สำหรับเส้นทางการเมืองก้าวต่อไปของ “ธรรมนัส”นั้น เมื่อจับสัญญาณหลายๆอย่าง พบว่าน่าจะตัดถนนมุ่งสู่ ค่ายเพื่อไทย ของ เฮียโทนี่ ทักษิณ ชินวัตร เพราะมีการทอดไมตรีจิตกันกลายครั้งหลายหน

 

 

อย่างล่าสุด หลังจบศึกเลือกตั้ง เสาชิงช้า “ธรรมนัส”โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ขอแสดงความยินดีกับครอบครัวของเราที่ได้รับชัยชนะจากการเลือกตั้งสก.หลายๆเขต และขอขอบคุณพี่น้องชาวกทม. ที่ออกมาใช้สิทธิของตัวเองเพื่อรักษาอนาคตของประเทศไทยครับ

 

คำว่า “ครอบครัวของเรา” ไม่ได้หมายถึง พรรรคประชารัฐ หรือพรรคประชาปัตย์ อย่างแน่นอน เพราะในกิจกรรมทางการเมืองของค่ายเพื่อไทย ที่มีการชู”อุ๊งอิ๊ง”แพทองธาร ชินวัตร เป็น หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

 

 

ดังนั้นคำว่า”ครอบครัวของเรา” ของ”ธรรมนัส” จึงน่าจะหมายถึง ครอบครัวเพื่อไทย นั้นเอง อีกทั้ง มีข่าวปล่อยก่อนหน้านี้ “ธรรมนัส” จรลีไปสิงคโปร์ที่เชื่อกันว่า ไปพบ “นายเก่า” ต่อรองดีลการเมืองบางอย่าง

 

 

หรือก่อนหน้านี้ “ธรรมนัส” เคยออกมาโพสต์ส่งสัญญาญไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ ว่า “ศัตรูของศัตรูคือมิตร” ตามาด้วยข่าวพรรคเพื่อไทยพยายามนัดทานข้าวกับ”ธรรมนัส” แต่ถูก บิ๊กป้อม ติดเบรคไว้ ซึ่งเชื่อว่าเป็นการปั่นกระแสข่าวเท่านั้น

 

 

 

เพราะระดับ”ธรรมนัส”แล้ว ไม่จำเป็นต้องกินข้าวกับระดับเด็กๆในค่ายเพื่อไทย เขาสามารถบายพาสสายตรงไปยังเจ้าของพรรคโดยตรงได้เลย

 

 

ฉะนั้นให้จับตาในศึกซักฟอกรัฐบาล ลุง ในอนาคตอันใกล้นี้ เสียง20กว่าเสียงในสังกัด”ธรรมนัส” จะประกาศศักดาเขย่าบัลลังก์ท่านผู้นำอย่างแน่นอน!

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube