fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ผลโพล VS ผลเลือกตั้ง จะตรงกันมั้ย

อย่างที่รู้กันว่า นับตั้งแต่เริ่มมีการสำรวจของโพลทุกสำนัก เมื่อช่วงปลายปีก่อน ชื่อของ “ชัชชาติ” ยืน 1 มาตลอด และทิ้งห่างคู่แข่ง

 

แบบไม่เห็นฝุ่น ชนิดที่เรียกว่าไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน เพียงแต่อันดับ 2 และ 3 ของแค่ละสำนัก กลับแตกต่างกัน แบบมีนัยยะสำคัญ โดยมีเหตุผลประกอบคือชอบที่นโยบาย แต่เมื่อเข้าสู่โค้งสุดท้าย 7 วันอันตรายก่อนการหย่อนบัตร ตัวแปรสำคัญของการเมืองแบบไทยๆ

 

ที่มีการดิสเครดิต สาดโคลน ประดิษฐ์คำโจมตีกันเริ่มมากขึ้น อย่างเช่นคำว่า ไม่เลือกเราเขามาแน่, ไม่เทให้เราเขาเอาไปกินแน่นอน, นับหนึ่งที่ กทม.หยุดแลนด์สไลด์เพื่อไทย, หรือแม้แต่ “ต่อต้านระบอบทักษิณจำแลงร่วมใจกันเลือกอัศวิน” เป็นต้น

 

ซึ่งหากมองย้อนไปในอดีต วาทะกรรมแบบนี้ ล้วนมีผลต่อคะแนนทั้งสิ้น ดังนั้น โค้งสุดท้าย ผู้สมัครคนไหนวางกลยุทธ์การหาเสียงได้ดีกว่ากัน ใครจะสามารถโน้มน้าว การตัดสินใจของคนกรุง ผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้เปลี่ยนใจไปหาตัวเองได้มากสุด ผู้สมัครคนนั้นก็จะเป็นผู้ชนะ และผู้ชนะจะเป็นไปตามโพล หรือไม่ 22 พ.ค.นี้ คงได้รู้คำตอบ

 

เหลืออีกเพียง 6 วัน คนกรุงจะต้องตัดสินใจเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร ที่รอคอยกันมาเกือบ 9 ปีแล้ว หลังจากบรรดาผู้สมัครที่มีมากถึง 31 รายได้ใช้เวลา ในการหาเสียงกันอย่างเต็มที่เกือบ 50 วัน ผู้สมัครคนไหน จะสมหวัง

 

ชาวกรุงเท่านั้นจะเป็นผู้ให้คำตอบ ว่านโยบายของใครโดนใจ ว่าต้องการใคร เข้ามาเป็นหัวเรือใหญ่ในการแก้ปัญหาของชาวเมืองหลวง และพัฒนากรุงเทพฯ ให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น ส่วนจะเป็นไปตามผลสำรวจของโพลสำนักต่างๆ

 

ก่อนหน้านี้หรือไม่ ก็น่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะสนามใหญ่ หรือสนามเล็ก ผลโพลกับผลการเลือกตั้งจริง มีทั้งที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสวนทางกันเป็นประจำ จนกลายเป็นสีสันและเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ของไทยไปแล้ว

 

จนทำให้ผู้สมัครหลายคน ไม่ใส่ใจ ไม่สนใจกับผลสำรวจ อย่างเช่น “ชัชชาติ สิทธิพันธ์” ที่คะแนนนิยมมาอันดับ 1 ทุกสำนักบอกสั้นๆแค่ว่า ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ อย่าไปยึดติด ขณะที่บางคนก็เอาผลโพลมาเป็นแรงผลัก ในการเร่งมือหาเสียงเร่งทำคะแนนมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube