fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

อัจฉริยะ โชว์หลักฐานอ้างหมอนิติเวชรับบาดแผล แตงโม ไม่ใช่จากใบพัดเรือ

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยนักโปรแกรมเมอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านจีพีเอส(GPS) , ผู้เชี่ยวชาญด้านแสงและเงา

 

 

 

และนายตี๋ คนที่ออกมาให้ข้อมูลเรื่องตำรวจช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหา ร่วมกันแถลงเปิดหลักฐานสำคัญทางคดีแตงโม ซึ่งได้ฉายวีดีโอความยาวประมาณ 30 นาที ตั้งแต่วันเกิดเหตุ การออกรายการของแซน วิศาพัช ที่ระบุว่าแตงโมจับขาแซนก่อนพลัดตกจากท้ายเรือ

 

ข้อผิดปกติของสัญญาณจีพีเอส(GPS) และความเร็วจองการเดินเรือ ความผิดปกติของการเก็บตัวอย่าง DNA บนเรือของพิสูจน์หลักฐาน รวมถึงการนำบางช่วงบางตอนของการสรุปสำนวนคดีของตำรวจภาค 1 และตำรวจชุดคลี่คลายคดีแตงโมมาเปิดเผย โดยนายอัจฉริยเชื่อว่าคดีดังกล่าวมีขบวนการการสร้างหลักฐานเท็จเกิดขึ้น

 

โดยทางชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ได้ตั้งข้อสังเกตภายหลังตำรวจสรุปสำนวนคือช่วงเวลา 22.32.16 – 22.32.17 ไม่มีใครนั่งท้ายเรือ สวนทางกับการสรุปสำนวน/ จากภาพช่วง 22.34.10 จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นแตงโมตกที่ตกเรือจริง/ การวกหัวเรือกลับมาหาแตงโม คำให้การของแซนบอกว่าวกลับภายใน 30 วินาที แต่การแถลงระบุว่า วกกลับภายใน 1 นาที 30 วินาที / รวมถึงการจำลองของชุดสืบสวน การนำหมูมาทดลองก็เข้าไม่ได้กับใบพัดเรือ

 

โดยไฮไลท์สำคัญคือการสร้างบาดแผลให้เข้ากับใบพัดเรือ ซึ่งนายอัจฉริยะ กล่าวว่า มีตำรวจยศ พล.ต.ต. “ว” เป็นหัวเรือใหญ่ในการบงการ ว่าทำอย่างไรก็ได้ให้เข้ากับคำให้การของแซนโดยร่วมกับแพทย์นิติเวชให้นำศพมาจำลองเพื่อเปรียบเทียบกับใบพัดเรือ โดยการนำศพออกมาครั้งนี้ ญาติไม่ได้รับรู้ และเป็นการกระทำที่ผิดหลักจริยธรรม ไม่ใช่หลักจำลองที่ถูกต้องตามกฎหมาย จนเกิดบาดแผลขึ้นมาเพิ่มเติม เพื่อให้สอดคล้องกับคำให้การของผู้ต้องหา

 

นายอัจฉริยะ ยังระบุว่า คดีนี้มีตำรวจยศ “พ.ต.อ.” ขึ้นไป ยอมรับผิด พร้อมเปิดหลักฐานสนทนาว่า สถาบันนิติเวชยอมรับว่า บาดที่ขนาดใหญ่บริเวณขาขวาของแตงโม ไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ และตอนนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบเรื่องการกระทำครั้งนี้ของตำรวจภูธรภาค 1 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ยศ พ.ต.อ.ขึ้นไป และสถาบันนิติเวชที่ เปิดให้ดูเมสเสจเจอร์ก็คือ ผอ.สถาบันนิติเวช ได้ยอมรับว่าบาดแผลขาขวาของแตงโม ไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ ซึ่งปรากฏเป็นในเมสเสจเจอร์ ที่ได้มีการพูดคุยกับอดีตแพทย์ศัลยกรรม รพ.พระมงกุฎฯ นอกจากนี้มีความพยายามของขบวนการนี้เพื่อให้สอดรับกับคำให้การของแซน

ด้านนายตี๋ ผู้ที่อยู่ในคลิปเสียงที่นายอัจฉริยะนำมาเปิดเผย ว่า เป็นการพูดคุยกับเพื่อนของนายปอ ตนุภัทร ประเด็นที่มีการไปปัสสาวะท้ายเรือ ไม่เป็นความจริงแต่มีการวางแผนโดยบิ๊กตำรวจ

 

ส่วนประเด็นที่อัยการสั่งสอบเพิ่ม 20 ประเด็น นายอัจฉริยะมองว่า ไม่เกี่ยวกับตน เพราะสำนวนไม่สมบูรณ์ หากสมบูรณ์คงไม่คืนมาให้สอบเพิ่มถึงกว่า 20 ประเด็น

 

ทั้งนี้ อัจฉริยะ ย้ำชัดมั่นใจว่าคดีนี้เป็นฆาตกรรม แต่ไม่ใช่การวางแผนฆ่าลวงหน้า อาจเป็นเพราะแตงโมไปทำอะไรหรือขัดใจใคร แล้วทำให้เกิดความโมโห หลังจากนี้ต้อง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติออกมาเคลื่อนไหว แก้ไขปัญหาดังกล่าวภายใน 24 ชั่วโมง หากไม่ทำจะร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ต่อไป และหากยังไม่ทำอะไรอีกในช่วง 4 วันหลังจากนี้ จะมีผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง เดินทางไปพบนายกรัฐมนตรี และยืนยันว่าสิ่งที่ตนทำนั้นทำด้วยความสุจริตและเพื่อความเป็นธรรม

 

ขณะเดียวกันพบว่านายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือส.ส.เต้ พร้อมด้วยแฟนคลับของแตงโมร่วมให้กำลังใจนายอัจฉริยะในการแถลงข่าวในวันนี้ด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube