fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ผู้กองนัส” ตัวแปรโค่นบัลลังก์นายกฯ

ห้วงนี้กระแส ล้มกระดานนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โหมกระพือหนักหน่วง

 

 

ทั้งข่าวปล่อย ข่าวลือ ข่าวเสี้ยม หมายมุ่งตัดถนนเส้นนี้ไปบรรจบในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ช่วงมิถุนายน ดังนั้นในเรื่องกระแสข่าวเรื่องการเตรียมตั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกฯ ขัดตาทัพ หรือ กระแสข่าวว่าจะมีการซื้อพรรคเล็ก 5-30 ล้านบาทเพื่อล้ม พล.อ.ประยุทธ์ หรือกระแสข่าว่า”ผู้กองนัส” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เดินเกมลึกอีกครั้ง

 

รวมไปถึงการต้องจับตาความเคลื่อนไหวพรรคเพื่อไทย ยันชัด 4 พ.ค. นี้ นัดพรรคเล็กกินข้าว “ธรรมนัส” จ่อคิวร่วมวงด้วย เปิดดีลล้มนายกฯ ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่า “เพื่อไทย”จะจับมือกับ พรรคเศรษฐกิจไทย” ของ”ร.อ.ธรรมนัส” เพราะอย่าลืมว่า “ผู้กองนัส”นั้นเคยสังกัดค่ายนายใหญ่มาก่อน และที่ผ่านมาความสัมพันธุ์ระหว่าง เฮียโทนี่และ”ผู้กองนัส”ก็อยู่ในระนาบที่ แม้จะไม่ถึงกับรักกันดูดดื่ม แต่ก็ไม่หักหาญจนเกินไป

 

ทางด้าน คนที่ถูกจ้องจะล้มอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ออกตัวอะไรมากมาย กล่าวถึงกระแสข่าวมีขบวนการซื้อ ส.ส.ในสภาฯเพื่อล้มนายกรัฐมนตรี โดย พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหัว ก่อนจะตอบผู้สื่อข่าวว่า “ไปหาหลักฐานมาสิ ใครจะพูดอะไรก็พูดได้”ส่วนมีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่มีการซื้อเสียง ส.ส.ในวงเงินตั้งแต่ 5 ล้าน-30 ล้านบาท พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ เพราะตนไม่เคยทำ

 

ขณะเดียวกัน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาเล่นโวหาร เสียดเย้ยฝ่ายค้านในทำนองว่าศึก อภิปรายไม่ไว้วางใจ ฝ่ายค้านไม่น่าจะมีข้อมูลเด็ดอะไร แต่หันไปเน้นเรื่องของการชักชวนพรรคนั้นพรรคนี้ให้ช่วยยกมือเพื่อล้มรัฐบาลให้ได้ ซึ่งสภาพแบบนี้ไม่ต่างอะไรกับคำว่าจนตรอก เห็นแล้วก็ได้แต่อนาถใจ และสงสารประชาชน

 

แต่”หมอชลน่าน ศรีแก้ว” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร มองไปอีกทาง พร้อมระบุว่า “ด้วยข้อมูลที่ฝ่ายค้านมี จะสามารถโน้มน้าว ส.ส.30 เสียงฝั่งรัฐบาล มาร่วมลงคะแนนไม่ไว้วางใจนายกฯ และรัฐมนตรีได้” ซึ่งมี เกจิการเมืองไปถอดรหัสตัวเลขว่าตัวเลข “30 เสียง ส.ส.รัฐบาล” ตามที่ “หมอชลน่าน” พูดถึง ตัวเลขดังกล่าวน่าจะมาจาก 16 เสียง จากพรรคเศรษฐกิจไทย บวกกับเสียงพรรคเล็กและบางส่วนในค่ายสีฟ้า

 

นอกจากนี้ พรรคขนาดกลางที่พร้อมจะรักกับทุกค่ายอย่าง เสี่ยหนู นายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวถึงข่าวว่าจะมีการซื้อเสียงจากพรรคเล็ก 5-30 ล้านบาท เพื่อล้มนายกฯว่าเป็นเพียงข่าว ฟังแล้วมีเหตุผลหรือไม่ หากฟังแล้วไม่มีเหตุผลเราไม่ควรให้ความสำคัญ และการกระทำก็ไม่น่าเป็นไปได้ ซึ่งหาก ส.ส. แต่ละคนทำเช่นนั้น แต่ละพรรคการเมืองก็ต้องมีมาตรการ แต่พรรคภูมิใจไทยไม่มีแบบนี้ พร้อมเชื่อไม่มีกระบวนการล้มนายกฯโดยในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล

 

ส่วนด้านพี่ใหญ่ บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่หลังๆมีกองเชียร์อวยสุดลิ่มว่ามีความเหมาะสมจะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หากเกิดกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ นั้น ไม่ออกมาตอบโต้อะไร เพียงเน้นย้ำความสัมพันธุ์ระหว่างพี่ใหญ่กับน้องตู่ยังรักกันเหมือนเดิม มิแปรเปลี่ยน

 

อย่างไรก็ตามต้องติดตามว่า”ผู้กองนัส”จะสำแดงฤทธิ์เดช โค่นบัลลังก์นายกฯ ในรอบ 2ได้สำเร็จหรือไม่ อีกไม่นานรู้กัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube