fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ขบวนการล้มนายกฯ

@ปิดหู ปิดปาก แนว“มหาอุด” แบบ “นิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว” ไม่ยอมอยู่ในวงล้อม “นักข่าว”และไม่พูด “การเมือง”พูดแต่ “การบ้าน”มาหลายวัน ทั้ง “นายกฯลุงตู่”และ “หัวหน้าป้อม”พี่ใหญ่3ป. ที่กำลังถูกจับตาท่วงทำนองอารมณ์ หลังข่าวลือมากมายตั้งแต่หลังสงกรานต์ปม “บิ๊กดีลลอนดอน”

 

มาถึงปม “นายกฯสำรอง” “นายกฯขัดตาทัพ”และ “นายกฯคนนอก”จนมาถึง “นายกฯรักษาการ “ที่ ขนานคู่ ไปกับไทม์ไลน์ทางการเมืองที่เข้าสู่เดือน พ.ค. ที่มี ไฮไลท์การเมืองตั้งแต่การเปิดสมัยประชุมสภาฯ(22พ.ค.) ที่มีคิว การพิจารณาร่างพรบ.งบประมาณ และ การยื่นญัตติซักฟอกรัฐบาล ไม่นับรวม “ศึกเลือกตั้งผู้ว่ากทม.”(22พ.ค.) และที่มีบางฝ่ายเตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ “วาระดำรงตำแหน่งนายกฯ2สมัย”ของ “นายกฯลุงตู่”ที่จะครบ8ปี กลางเดือนส.ค.

@อันเป็น พ้อยท์สำคัญ ที่ทำให้มีการไปถาม “บิ๊กป้อม”ถึงการเตรียมการ “นายกฯสำรอง”ไว้ หากเกิด “อุบัติเหตุทางการเมือง”กับ “นายกฯลุงตู่” และมีการขยายเป็นชื่อ “บิ๊กป้อม”ที่ “องค์กรญาติวีรชนพ.ค.35”เสนอทิ้งทุ่นขึ้นให้มาเป็น “นายกฯขัดตาทัพ” ก่อนที่คล้อยพลังจะมีแรงเชียร์จาก “2น้องเลิฟ”อย่าง”บิ๊กน้อย”และ”ผู้กองนัส”ผ่านแนวทาง “นายกฯนอกบัญชี”ตาม รธน. ม.272 วรรคสอง

 

จนเมื่อวาน “อ.วิษณุ”ต้องมาอธิบายต่อปม “นายกฯสำรอง”ตามบัญชีรายชื่อที่แต่ละพรรคเสนอไว้ในการเลือกตั้งปี62 ที่มีชื่อของ “อนุทิน” “อภิสิทธิ์” “ชัยเกษม” “ชัชชาติ” “สุดารัตน์” และกรณี “นายกฯรักษาการ”หากเกิดอุบัติเหตุการเมืองระยะ3วัน7วัน รวมถึงความเป็นไปได้ยากกับกระบวนการ “นายกฯนอกบัญชี”ตามม.272 วรรคสอง

@ไม่แต่เท่านั้นนอกจากความเคลื่อนไหวต่อประเด็น “รูปแบบนายกฯ”ยังปรากฏร่องรอยความเคลื่อนไหวของ “พรรคเล็ก”ในนาม “กลุ่ม16”ที่นำโดย “พิเชษฐ์ สถิรชวาล”ในจังหวะนี้กับการไปจิบไวน์กับพรรคฝ่ายค้านวันก่อน และมีนัดคุยประเด็นซักฟอกกับ “พรรคเพื่อไทย”พรุ่งนี้(4พ.ค.)จนเกิดเป็นข่าวลือถึง “ขบวนการล้มนายกฯ”กับ ข่าวแจกกล้วยซื้อมือส.ส.ที่จะโหวตในสภาฯ

 

ที่ทำให้ถนนทุกสายจับตาไปที่ “องค์ประกอบรัฐบาล”ตั้งแต่พรรคร่วมรัฐบาล อย่าง ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ จนถึงกลุ่มพรรคเล็ก ที่ทำให้ “หัวหน้าหนู”ต้องออกมาอธิบายไม่รู้ว่ามี “ขบวนการล้มนายกฯ”ที่ว่า และออกตัวต่อการมีชื่อเป็นนายกฯสำรอง ว่าเป็น “นายกฯสมาคมเกียมัว”

@จนทำให้ “นายกฯลุงตู่”จำต้องออกมาเปิดปากแจง ข่าว ขบวนการซื้อเสียงส.ส.ในสภา เพื่อล้มเก้าอี้นายกรัฐมนตรี โดยส่ายหัว บอกให้ ไปหาหลักฐาน เพราะ ใครจะพูดอะไรก็พูดได้ และยืนยันไม่รู้ว่ามีการซื้อเสียง ส.ส.ในวงเงินตั้งแต่ 5-30 ล้านบาท เพราะไม่เคยทำ ก่อนจะยืนยันความสัมพันธ์กับ “บิ๊กป้อม”ว่ายังคุยกันทุกวัน

 

ในขณะที่ เมื่อนักข่าวไปถาม “ลุงป้อม”งวดนี้ กลับเลี่ยงบอกการพูดคุยในครม. “ไม่มีอะไร” ส่วน การเป็น นายกฯรักษาการ หาก “บิ๊กตู่”เกิดอุบัติเหตุการเมือง “บิ๊กป้อม”บอก เป็นไปตามที่ อ.วิษณุ ว่า แต่ ไม่ตอบ ว่าได้เคลียร์ใจ “บิ๊กตู่”ปม ชิงเก้าอี้นายกฯ หรือยัง ก่อนชิ่งหนีขึ้นรถไปทันที

@เรียกว่าปม “นายกฯสำรอง”และ “ขบวนการล้มนายกฯ”และความเคลื่อนไหวของพรรค และ กลุ่มการเมือง ที่แม้ “เกจิการเมือง”อย่าง “สมศักดิ์”จะประเมินถึงข่าว กล้วย5-30ล้าน ทำนองว่าเป็นไปได้ยากที่ใครจะควักจ่ายเพราะ “ไม่คุ้ม”กับเวลาที่เหลือ แต่การออกมา “เรียกราคา”ของแต่ละฝ่าย

 

ในจังหวะใกล้ไคล์แม็กซ์การเมืองเดือนพ.ค.ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อ “อุบัติเหตุการเมือง”กับ“นายกฯลุงตู่”ก็มีการจับตาไปที่ ก็น่าสนใจไม่น้อยกับทิศทางเคลื่อนไหวของ “บางตัวละคร” ที่กำลังขยับเคลื่อนไหวเชื่อมต่อทุกฝ่ายทุกขั้วทุกกลุ่มในจังหวะจะโคนเดียวกันเพื่อเดินไปสู่เงื่อนไข “นายกฯคั่นเวลา”ของใครบางคน ก่อนหมดวาระ ที่ส่วนหนึ่งจะมีผลเป็น อานิสงส์ ไปถึงการเลือกตั้งใหญ่ถัดไปด้วย.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube