fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ(ป้อม)ขัดตาทัพ

@ข้อเสนอจากประธานญาติวีชนเดือนพ.ค.35 “อดุลย์ เขียวบริบูรณ์”(28เม.ย.)ที่เหมือนเป็นการเสี้ยมเชิงยุ แบบตอกลิ่มเข้าไปในร่องรอย“ความระแวง”ระหว่าง“พี่น้อง2ป.” กับการเสนอให้ “บิ๊กป้อม”กล้าๆหน่อยที่จะเข้ามาเป็น“นายกฯขัดตาทัพ”ระหว่างการเปลี่ยนผ่านทางการเมือง ในจังหวะนี้ ที่เท่ากับเป็นเรียก”ทัวร์มาลงเพิ่ม”ให้กับ “พี่ใหญ่ป้อม”กับนาทีนี้ที่ยังเข้าหน้ากันไม่ติดเท่าไหร่กับ“น้องเล็ก”“บิ๊กตู่”

 

จากด้วยเพราะหลายเหตุมากกรณีที่ปรากฎ เป็นจิ๊กซอร์ต่อภาพ พอให้จินตนาการไปได้เช่นนั้น โดยเฉพาะกับห้วงหลังสงกรานต์ที่นอกจาก “ป้ายป้อม”ส่งคนกลับบ้าน ยังปรากฎข่าวลือ “บิ๊กดีล”ในจังหวะ “ลุงป้อม”บินไปอังกฤษ และพอกลับมา ยังมีการฟอร์โลว์ต่อเพิ่มน้ำหนักจาก “นิโรธ”ประธานวิปรัฐบาล ที่ทำให้ “ลุงป้อม”ต้อง ร้อนอาสน์ จากการที่ “นิโรธ”บอกว่า ทริปอังกฤษ มีการไปพบ “พี่โทนี่ ทักษิณ”ที่แอบกระซิบฝากความคิดถึงมา ก่อนที่ “นิโรธ”จะออกมาแก้ข่าวว่า “ท่านอำเล่น”ในขณะที่ “บิ๊กป้อม”รีบ “ตัดตอน”ยืนยันไม่ได้เจอทักษิณมาตั้งแต่ปี48 และไม่ได้เจอ “นิโรธ”หลังกลับมา

 

@แต่นั่นก็ยังมิอาจทำให้อาการระแวงจาก “น้องเล็ก”จะหมดไป แบบที่ยังไม่ลืม ว่า “พี่ใหญ่”ขยายกิจการพรรคสาขา “พรรคเศรษฐกิจไทย”อย่างเป็นเรื่องเป็นราวบนเนื้อที่ใหญ่โตแถวบางนา โดยให้ 2น้องเลิฟ“บิ๊กน้อย-ผู้กองนัส”ไปกุมสภาพ แถมยังระดม “บิ๊กทหาร”จากบ้านป่ารอยต่อ เข้ามากุมสภาพในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ที่ยังไม่นับรวมเรื่องการไม่ยืนยันจะเสนอชื่อ“น้องเล็ก”เป็น “แคนดิเดตนายกฯ”เพียงคนเดียวของพปชร.

 

ก่อนจะมาตบท้ายล่าสุดกับประเด็น “นายกฯสำรอง”ที่มาจากการตอบคำถามนักข่าวของ “ลุงป้อม”ที่มีการตีความ หาก “นายกฯลุงตู่”เกิด”อุบัติเหตุ”จะด้วยเพราะการตีความวาระดำรงตำแหน่งนายกฯ2สมัย8ปีที่จะครบกลางเดือน ส.ค.65 หรือจะด้วยเพราะ กลเกมสภาฯที่กำลังจะเปิดสมัยประชุมอันมี ศึกใหญ่ รอข้างหน้า ทั้งพรบ.งบประมาณ66 และ “ศึกซักฟอกไม่ไว้วางใจ” ที่ทั้ง ทำให้ 2 ลุงถึงกับ “ของขึ้น”บอกคุยกันแล้วไม่ได้หมายความตามที่เป็นข่าว

 

@เรียกว่านอกจากอาการผ่าน “ภาษากาย”ของ “2ป.”ที่เริ่ม “หงุดหงิด”กับทุกสิ่งทุกคำถาม ที่ชี้เป้ามาที่ “คณะ3ป.” อย่างเช่น เมื่อวาน(27เม.ย.)ที่ “นายกฯลุงตู่”ออกอาการเมื่อโดนจี้ถาม“คดีค้ามนุษย์”ที่ “ปวีณ”อดีตนายตำรวจหัวหน้าชุดคดีออกมาแฉโยงมาถึง “บิ๊กป้อม”และ “รังสิมันต์ โรม”เอามาขยี้ต่อให้ “น้องเล็ก”สั่งพักงาน “พี่ใหญ่” ยังมีอารมณ์ตกค้างจาก บรรดาประเด็นข่าวร่ำลือมากมาย ก็เป็นเหตุ ให้“บิ๊กป้อม”ต้องชิ่งหลบ การอยู่ในวงล้อม“นักข่าว”ที่จ้องถามถึงข่าวลือและการตีความต่างๆทางการเมือง ที่ทุกประเด็นถูกโฟกัสไปที่ “ลุงป้อม”

@ที่ไม่แปลกว่าข้อเสนอจาก”อดุลย์”ว่าด้วย “นายกฯขัดตาทัพ”และ “สภาที่3”ที่มีการดึงเอาทั้ง “บิ๊กป้อม”และ พรรคเศรษฐกิจไทย ที่ “ผู้กองนัส”อยู่ เข้ามาเป็น “ตัวแปรผกผัน”เพื่อการเปลี่ยนแปลงตัว “นายกฯลุงตู่”ที่อยู่มา8ปี แต่ผลงานไม่เข้าตากรรมการยังคงมีภาวะวิกฤติประเทศโดยเฉพาะวิกฤติเศรษฐกิจจะถูกจับตามอง ในจังหวะที่เริ่มมีกลุ่มต่างๆออกมาเสนอแนว “สามัคคีปรองดอง”หลายกลุ่มเช่นระหว่าง

 

“ทนายนกเขา”กับ”ตู่ จตุพร”ที่เสนอแนว “สมานฉันท์เพื่อแผ่นดินไทย”(28เม.ย.) เช่นกัน โดยในส่วนของ “อดุลย์”ให้เหตุผล ว่าตอนนี้ มีแต่”ลุงป้อม”เท่านั้นที่เป็นบุคคลมากด้วยบารมี ที่จะทำให้ “บิ๊กตู่” ลงจากอำนาจได้ และหาก”ลุงป้อม”เป็นนายกฯเอง “น้องตู่”ก็หมดกังวลใจว่าจะไม่มีใครตามเช็คบิล แต่ถ้า”ลุงป้อม” ไม่กล้าเป็นแทน ก็อาจต้องร่วมรับผลไปด้วย

@เรียกว่า เริ่มมาเป็นชุด กับทิศทาง ที่ล้อไปกับสถานการณ์การเมืองในจังหวะปลายทาง กับทิศทางข้อเสนอที่คล้ายกับ “บิ๊กดีล”ที่จะให้ “บิ๊กป้อม”เป็นสะพานทางลงให้น้อง แบบ วินวิน ทุกฝ่าย ที่บังเอิญไปสอดรับกับ การประเมิน ท่าทีของ คนแดนไกล และ “ฝ่ายค้าน”เพื่อไทย วันก่อน(26เม.ย.)กับท่าที ทำนองจะยื่นซักฟอกหลังแก้2กม.เลือกตั้งเสร็จ ซึ่งจะเป็นช่วงเดือนส.ค. ที่ถูกมองไปถึงการที่อาจจะไม่เอาจริงเหมือนจะเปิดทางการเจรจา ที่ท่าทีดังว่า อาจส่งผลกับแผนแลนด์สไลด์ในที่สุด.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube