fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ทนายเดชา ลุยฟ้อง ศรีสุวรรณ – แต๊งค์ ไม่ไกล่เกลี่ย

ทนายเดชา ลุยฟ้อง “ศรีสุววรณ-แต็งค์” ไม่ไกล่เกลี่ย คุกอย่างเดียว

 

ในวันนี้ (27 เม.ย.) ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโมหรือนางภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายศรีสุวรรณ จรรยาเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และนายพงศกร มหาเปารยะ หรือแต้งค์คนใกล้ชิดแตงโม ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาใส่ความผู้อื่นหลังโพสต์ข้อความในโซเชี่ยลมีเดียโดยเปรียบเทียบเป็นทนายขยะเปียกด้อยค่าและหยามเกียรติการเป็นทนายความ

 

ทนายเดชา กล่าววว่า ถึงแม้ว่าในข้อความดังกล่าวจะไม่ระบุชื่อตนก็ตามแต่มีการอ้างอิงและพาดพิงโดยใช้คำว่าทนายจุกกรูรรรรร์ ทำให้ใครๆก็เข้าใจว่าเป็นตน

 

“มาหาว่าผมเป็นทนายแม่ แล้วก็เป็นคนที่เป็นขยะ เป็นทนายขยะ ขยะแปลว่าสิ่งที่ไม่ดี แล้วผมเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง แล้วไปกล่าวหาว่าเป็นขยะ แต่ถึงแม้ไม่เอ่ยชื่อ คุณฟังก็รู้แล้วว่าเป็นผมเช่นทนาย **จุกกรูรรรรร์ ใครๆก็รู้ว่าเป็นผม ไม่เชื่อลองฟังผมเทสอีกครั้งก็ได้ จุกกรูรรรรร์ มีผมคนเดียวในวงการ

โดยทนายเดชา ได้ยืนยันว่าไม่ประสงค์ที่จะเจรจาไกล่เกลี่ยยอมความให้จบที่คุกอย่างเดียว

 

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ทนายเดชา ได้ระบุว่าหากใครจะด่าแม่ก็ให้ด่าตนแทนและจะไม่ฟ้องนั้น ตอนนี้รู้สึกทนไม่ไหวแล้วเพราะโดนด่าอย่างต่อเนื่อง หลังจากนี้จะแจ้งความดำเนินคดีเรื่อยๆ คาดว่ามีจำนวนมากกว่า 10 คน ที่ต้องถูกดำเนินคดี

 

ทั้งนี้ ทนายเดชา ยังฝากถึงนายศรีสุวรรณ และนายพงศกรว่าขอให้มามอบตัวเลย เพราะตำรวจจะได้ส่งสำนวนให้ศาลแล้วพาเข้าเรือนจำทันที

 

นอกจากนี้ทนายเดชา ยังได้เปิดเผยความคืบหน้าคดีแตงโมภายหลังตำรวจแถลงสรุปสำนวนคดีด้วยว่า สำหรับตนกระแสตอบรับในทางลบไม่มี ส่วนกระแสสังคมที่บอกว่าวิดีโอที่ตำรวจนำมาฉายไม่มีความชัดเจนนั้นเชื่อว่าตำรวจมีหมัดเด็ดมากกว่านั้นเพราะต้องการชนะคดีไม่ได้ต้องการชนะใจชาวเน็ตขอให้มั่นใจในการทำงานของตำรวจ

 

ทนายเดชายังระบุอีกว่า กลุ่มคนบนเรือเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่มคนหิวแสงอีกด้วย ในส่วนของคดีความมองว่ากลุ่มคนบนเรือมีโอกาสที่จะรับสารภาพด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี กล่าวถึงการดำเนินการของตำรวจภายหลังจากได้รับเรื่องจากทนายเดชาว่า เป็นการดำเนินการไปตามปกติ เบื้องต้นจะสอบถามในเรื่องที่ร้องทุกข์กล่าวโทษดูจากพยานหลักฐานและว่ากันไปตามข้อเท็จจริง

 

ส่วนโพสต์ที่ไม่ได้ระบุชื่อแต่บ่งบอกถึงตัวบุคคลชัดเจนนั้น พ.ต.อ.ยรรยง กล่าวว่า ต้องดูจากรายละเอียดและหลักฐานก่อน หากมีผู้กล่าวหามาและรวบรวมหลักฐานมายังพนักงานสอบสวน และเชื่อในพยานหลักฐานว่ามีการกล่าวถึงจริงก็จะออกหมายเรียกตามกระบวนการปกติ

 

ส่วนการที่ทนายเดชาเคยได้ระบุว่าสามารถกล่าวถึงหรือติฉินได้นั้น ส่วนนี้ต้องดูจากรายละเอียดอีกครั้งเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เพิ่งทราบไม่นานว่าจะมีการเข้ามาแจ้งความ ยังไม่เห็นรายละเอียดและข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube