fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

2ป.ลับ-อำ-ระแวง

@“อำเล่น”เป็น “คำตอบสุดท้าย”กับฉาก ข่าวลือ“บิ๊กดีลการเมือง”ระหว่าง “บิ๊กป้อม”กับ “พี่โทนี่ ทักษิณ”ที่อังกฤษ ช่วงวันหยุดสงกรานต์ ที่บังเอิญมาบานปลาย

 

 

ในจังหวะ “2ป.”พี่ใหญ่ -น้องเล็ก “บิ๊กป้อม” “บิ๊กตู่”ยังอยู่ใน โหมด“รักปนระแวง”งอนๆกันอยู่จากปรากฎการณ์“ป้ายป้อม”ส่งคนกลับบ้านสงกรานต์ และบังเอิญ “พี่ใหญ่”บินไปต่างประเทศ ที่สับสนกันว่า ไปพักร้อนหรือไปทำงาน แบบที่ “น้องเล็ก”เองก็ไม่รู้ พี่ใหญ่ไปไหนไม่มาประชุมครม.

 

(19เม.ย.) จนตอบนักข่าวผิดว่า พี่ใหญ่ ไปเรื่องงานที่อังกฤษ และถึงกับของขึ้นเมื่อนักข่าวถามแซะ “ไปพบใคร”จนบ่นไปทีว่า “ถามอะไรแปลกๆบ้าหรือเปล่า”ผิดจากวันนี้(22เม.ย.)ที่แกล้งพูดเพราะกึ่งประขดข่าวทำเนียบฯที่ถามย้ำ การผ่อนคลายมาตรการเปิดประเทศแบบเต็มรูปบบหลังโควิด มีผล1 พค.นี้ ว่า “ใช่ครับ ครับผม ครับท่านครับ”โดยบอก การแก้ปัญหา ไม่ใช่เรื่องง่าย เรื่องอะไร ที่ไม่เป็นเรื่อง ก็เบาๆลงมั่ง

 

@ที่หลังจากวันนั้น(19เม.ย.) ก็มีรายงานว่าคนตึกไทยฯ มีการให้ “นิโรธ”ประธานวิปรัฐบาล ไปถามที่บ้านป่ารอยต่อฯ จนเมื่อวาน(21เม.ย.)นิโรธ มีการบอกกับ นักข่าว ว่า “บิ๊กป้อม”ไปพบ “พี่โทนี่” “ทักษิณ”ที่อังกฤษ และ ฝากความคิดถึงมาให้ ที่น่าจะเป็นเรื่อง ทำให้เย็นวันเดียวกัน“นิโรธ”ต้องออกมาแก้ข่าว ว่าเป็นเรื่อง “อำเล่น”จาก “บิ๊กป้อม” ไม่ได้ไปพบกันจริงๆ เป็นการพูดหยอกล้อกันเท่านั้น”

 

ตามมาด้วย “บิ๊กป้อม”ออกมาบอกว่าไม่ได้ไปอังกฤษ ไม่ได้ไปพบ “ทักษิณ” ช่วงวันหยุดลาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล ส่วนที่ นายกฯ บอกว่า ไปอังกฤษ แต่ไปทำงาน ไม่ได้ไปพักผ่อนนั้น พลเอกประวิตร บอกว่า นายกฯคงไม่รู้ ว่า ตนไปรักษาตัว ดูแลสุขภาพ ที่โรงพยาบาล ไม่ได้ไปอังกฤษ และมาย้ำอีกทีวันนี้(22เม.ย.)แบบชิลๆว่า ไม่ได้เจอทักษิณ

 

เพราะไม่ได้เจอมาตั้งแต่ปี 2548 แล้ว รวมถึงไม่ไปอังกฤษ หรือ สวิสฯ แต่ไม่บอกว่าไปไหน และให้ ไปถาม “นิโรธ”เองเรื่องที่บอกว่าเป็นการหยอกล้ำอำเล่น จนเกิดเป็นความเข้าใจผิด เพราะตนไม่ได้พูด และก็ไม่ได้มีกรเจอกับ “นิโรธ”

 

@เรียกว่า ทริปที่ทำให้เกิดอาการ“ลับ-อำ-ระแวง”แทน“ลับ-ลวง-พราง”ที่ “ทหารการเมือง”ใช้ ระหว่าง 2ป. ที่มีชื่อ “พี่โทนี่”เข้ามาเกี่ยวด้วย หนนี้ น่าจะยังมีน้ำหนักกวนใจ ให้ต้องเคลียร์กันเองก่อน ไม่น้อย ในจังหวะยังไม่มีการนัด “มีตติ้งกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล”ที่ “หัวหน้าหนู”แห่ง พรรคภูมิใจไทย(ภท.)เป็นเจ้าภาพประจำ เดือน เม.ย. กับข่าว “บิ๊กดีล”ที่บังเอิญมีข่าวก่อนหน้านี้ถึง

 

“ดีลข้ามขั้ว”ในช่วง7-8เดือนก่อนรัฐบาลหมดวาระ ที่ดูเหมือนจะ “ถูกเชื่อ”ไปแล้วจากใครบางคน ถึงขนาด “พี่ใหญ่”ต้องออกมาย้ำด้วยตัวเอง2รอบว่า ไม่มี๊ ไม่มีจริงๆกับการไปพบใครที่แดนไกล แม้จะไมได้บอกใครแม้แต่ “บิ๊กตู่”ว่าไปไหนก่อนหน้านี้ ที่ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า “บิ๊กป้อม” เดินทางไปอังกฤษ ก่อนที่จะไป สวิสฯ มีการพบปะบุคคล ในแวดวงกีฬา และพักผ่อน ดูแลสุขภาพ

 

โดยมีทีมงาน นายทหาร หลายคน ร่วมทริป ที่อย่าลืมว่าถัดจาก “ช็อตเชพป้อม”กับเมนู “กุ้งผัดกระเทียม”เลี้ยงน้อง ทีตามมาด้วยการย้ำ “3ป.ฟอร์เอเวอร์” ยังเกิดปม การ“เสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ”ของพปชร.ที่ต่างกัน รวมถึงปมดึง “2บิ๊กทหาร”เข้ามานั่งกรรมการบริหารพรรคพปชร. และตามมาด้วยปม“ป้ายป้อม”ที่ทำให้ “น้องเล็ก”ต้องย้ำถี่ๆหลายรอบกับนักข่าวและใครต่อใครทุกฝ่าย ว่า “พี่ใหญ่ยืนยันสนับสนุนตนเป็นนายกฯตลอดไป”

 

จนถูกหลายฝ่ายอ่านไต๋ ร่องรอย ความกังวล ในเป้าหมายการเมืองของ “พี่ใหญ่” ไม่ต่างไปจาก ความกังวลกับ “พรรคเศรษฐกิจไทย”ของ “บิ๊กน้อย”และ “ผู้กองนัส” 2น้องเลิฟของ “บิ๊กป้อม” ผู้ที่ประกาศ “ศัตรูของศัตรูคือมิตร”ที่เคยปรากฏร่องรอยการเคลื่อนไหวในการ “เปิดดีลข้ามขั้ว”ก่อนหน้านี้ ที่ปรากฎการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นท่ามกลางข่าวมี “ข้อเสนอ”ต่อการปรับครม. ในทิศทางที่ “หัวหน้าพรรคพปชร.”เคยเสนอก่อนหน้านี้.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube