fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ก้าวต่อไป “อุ๊งอิ๊ง” Queen เพื่อไทย

โมงยามนี้เหล่าบรรดาค่ายการเมืองต่างเร่งจัดประชุมใหญ่ ปรับเสริมเติมแต่ง กลยุทธ์ ในการทำศึกเลือกตั้งครั้งหน้ากันแล้ว อย่างพรรคน้องใหม่อย่างพรรคสร้างอนาคตไทย เพิ่งเปิดตัว16 รายชื่อกรรมการบริหารพรรค

 

 

 

พร้อมชู”เฮียกวง”ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” เป็นแคนดิเดตนายกฯ อันดับหนึ่ง ส่วนพรรคอื่นๆก็ทยอยกันจัดทัพ ประชุมใหญ่กันคึกคัก รวม 4 พรรค ภายในสัปดาห์นี้

 

อย่างเช่น ค่ายประชาธิปัตย์ กำหนดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ใน วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2565 ซึ่งต้องจับตาคลื่นใต้น้ำ ที่ต้องการ สั่นคลอนเก้าอี้ หัวหน้า อู๊ดด้า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากประเด็นรองหัวหน้าพรรคที่ขณะนี้มีผู้เสียหายนับสิบราย และส่งผลต่อภาพลักษณ์ของพรรคอย่างมากถึงมากที่สุด

 

และในวันเดียวกัน 23 เมษายน 2565พรรคร่วมรัฐบาลอย่าง พรรคภูมิใจไทย ของเสี่ย หนู นายอนุทิน ชาญวีรกูล ไปจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดย นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคกล่าวว่า การประชุมใหญ่สามัญประจำปี เป็นไปตามกฎหมายกำหนด ส่วนจัดการประชุมที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากวนมาถึงรอบของภาคกลาง และจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ของพรรคด้วย

 

ส่วน พรรคชาติพัฒนา ของเสี่ยสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรค กำหนดจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 วันที่ 23 เม.ย.นี้ เช่นกันรับทราบรายงานประจำปี เสนอแผนยุทธศาสตร์พรรค ด้านไฮไลต์ คือ เสี่ยสุวัจน์จะได้นำเสนอสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจและการเมืองภายใต้หัวข้อ “ทางออกของประเทศภายหลังการเลือกตั้ง” ต่อที่ประชุมสามัญพรรคในครั้งนี้ด้วย

 

ขณะที่พรรคใหญ่ฝ่ายค้าน อย่างเพื่อไทยของนายใหญ่ เลือกวันที่ 24 เมษายน 2565 จัดประชุมใหญ่ ภายใต้ชื่องาน ‘แลนด์สไลด์ เพื่อไทย เพื่อคนไทยทุกคน’ งานนี้โชว์ 4ขุนพลหลักถ่ายทอดวิสัยทัศน์ นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง นายจาตุรนต์ ฉายแสง ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

 

และที่เด็ดย่อมอยู่ท้ายสุด อย่างนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่เชื่อว่าจะมีคนให้ความสนใจในถ้อยคำที่นำเสนอสู่สาธารณะอย่างแน่นอน ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีการเรียกแขกก่อน ทาง”อุ๊งอิ๊ง”โพสต์ภาพพร้อมข้อความในเฟซบุ๊ก”เราได้รวมทีมคณะการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม เพื่อมาระดมไอเดีย

 

เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการประชุมพรรคสามัญประจำปี 2565 นั่งประชุมกันหลายชั่วโมงได้กรอบความคิดเพิ่มขึ้นมากมาย ฝากติดตามการประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อไทยในวันอาทิตย์นี้นะคะ ยังมีอะไร ๆ ที่น่าสนใจอีกเยอะเลยค่ะ”

 

ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย ชาติพัฒนา และเพื่อไทยน่าจะแย่งชิงซีนในหน้าพื้นที่สื่อกันอย่างหนัก เพราะแต่ละค่ายก็มีสาวกผู้ภักดี และทั้ง 4พรรคนี้น่าจะเป็นตัวละครสำคัญในศึกเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างแน่นอน แต่ที่น่าถูกจับตามากที่สุดคือค่ายเพื่อไทย เพราะเป็นพรรคใหญ่สุด ที่มีเรื่องราวน่าจับตามากมาย ต้องติดตามว่ายอดคุณพ่ออย่างเฮียโทนี่ จะเทรนลูกสาวสุดเลิฟมาดีแค่ไหนในบทบาทควีนของพรรคการเมือง!

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube