fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

มิตรภาพรถเริ่มหนาแน่น คาดเย็นนี้ติดหนึบ

มิตรภาพรถเริ่มหนาแน่นคาดเย็นนี้ติดหนึบ-คนยังเข้มโควิด19

 

บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนก่อนวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่า สภาพการจราจรตลอดเส้นทางตั้งแต่กรุงเทพมหานคร มายังถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน ตลอดระยะทาง พบว่าประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัดในวันนี้ค่อนข้างมีปริมาณมาก แต่ยังไม่ถึงกับติดขัดสะสม โดยคาดว่าปริมาณรถจะหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเย็นนี้เป็นไปต้นไป

 

สอดคล้องกับที่ พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสระบุรี ซึ่งลงพื้นที่มาตรวจดูการจราจรบริเวณถนนพหลโยธินก่อนเลี้ยวขวาเข้าถนนมิตรภาพ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า คาดว่าปริมาณจะมากในช่วงเย็นวันนี้ โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้สั่งการให้ร่วมมือกับทุกภาคส่วนคอยอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับประชาชน ฝากถึงประชาชนขอให้พักผ่อนให้เพียงพอและเคารพกฎจราจร

 

“ในส่วนของจังหวัดสระบุรีก็เป็นด่านหน้า ที่จะรับคนจากกรุงเทพฯกลับสู่ภูมิลำเนามุ่งหน้าเลี้ยวขวาไปทางภาคอีสาน ส่วนตรงไปก็ไปที่ทางภาคเหนือแล้วก็ทางฝั่งลพบุรีนะครับ โดยรวมแล้วการจราจรเวลานี้ยังเคลื่อนตัวได้ตลอดนะครับ ถ้าเป็นอย่างนี้ตลอดวัน ก็จะไม่มีปัญหาการจราจรแต่อย่างใด แต่ว่าตอนเย็นทางผู้บังคับการก็สั่งการให้ระดมทุกภาคส่วนทุกอำเภอทุกโรงพักออกมาช่วยกันเพื่ออำนวยความสะดวกการจราจรให้อย่างเต็มที่ ก็อยากจะฝากไปยังประชาชนที่ขับขี่ อย่างแรกพักผ่อนให้เพียงพอ เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เป็นห่วงที่สุดก็คือเรื่องเมาแล้วขับ เรื่องการฝ่าฝืนกฎจราจรครับ”

 

ด้าน นายสุรศักดิ์ แทนสูงเนิน เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนาญงาน เทศบาลเมืองทับกวางสระบุรี ปฎิบัติหน้าที่บริเวณจุดอำนวยการประชาชน เปิดเผยว่า จัดได้กำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ อาทิ หน่วยปฐมพยบาล, รถกู้ชีพ, หน่วยช่าง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร มาคอยดูแลประชาชนตลอด 24 ชม.กรณีประชาชนประสานเกิดอุบัติเหตุ หรือรถเสียระหว่างทางสามารถแจ้งเข้ามาได้

 

 

ขณะเดียวกันพร้อมให้บริการน้ำดื่ม กาแฟ และห้องน้ำสำหรับผู้ที่เดินทางเเดินทางเหนื่อยและรู้สึกเมื่อยล้าสามารถแวะเข้ามาพักชั่วคราวได้

 

 

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจตามจุดแวะพักเช่น สถานบริการปั๊มน้ำมันที่วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานบริการปั๊มน้ำมันขนาดใหญ่ บนถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าถนนมิตรภาพพบว่ายังมีประชาชนจำนวนมากได้แวะพักรถ เข้าห้องน้ำ และรับประทานอาหารเช้า ตลอดจนแวะซื้อของกินของใช้สำหรับเดินทางไกล โดยพบว่าส่วนใหญ่ยังคงปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย

 

ตามศูนย์อาหารและร้านกาแฟ มีที่ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย แต่อย่างไรก็ดี ยังมีประชาชนบางคน รวมถึงผู้ค้าอาหารหรือสินค้าบางรายสวมใส่หน้ากากอนามัยไว้ใต้คาง บ้างก็ไม่สวมใส่ นอกจากนี้ก็ยังพบว่าหลายจุดไม่ได้มีการปฏิบัติตัวตามมาตรการเว้นระยะห่างเท่าที่ควร

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube