Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวบ 3 คนร้ายปาบึ้ม ร.1 รอ. จ่อแจ้งข้อหา

รวบ 3 คนร้ายปาบึ้ม ร.1 รอ. จ่อแจ้งข้อหา

 

กรณี คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ ก่อเหตุปาระเบิดปิงปอง บริเวณประตูกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต (ร.1 รอ.) โดยระเบิดข้ามไปตกบริเวณสนามหญ้า ตรงข้ามกองรักษาการณ์ ซึ่งด้านในเป็นบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.50 น. โดยภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (พฐ.) และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด มีการเข้าไปเก็บรวบรวมพยานหลักฐานไว้แล้ว

 

เมื่อเวลา 11.00 น. บริเวณด้านหน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ พบว่ามีการจัดเจ้าหน้าที่คุมเข้ม และมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ นั่งสังเกตุการณ์อยู่เป็นระยะตลอดแนวรั้ว

 

ด้าน พ.ต.อ.ดนุภาทร ขวัญพสุมนต์ ผกก.สน.ท่าเรือ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้จำนวน 3 ราย คือ นายธนายุทธ หรือบุ๊ค (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี, น.ส.ปฏิมา (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี และเยาวชนอายุ 15 ปี โดยนำตัวไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมที่ สน.บางซื่อ 2 ราย ส่วนอีก 1 ราย ซึ่งได้รับบาดเจ็บยังอยู่ที่ สน.ท่าเรือ นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุอีก 4 คน

 

โดยนายบุ๊ค ผู้ต้องสงสัยซึ่งได้รับบาดเจ็บ และถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.ท่าเรือ ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว

 

ขณะเดียวกัน พลตำรวจตรี อรรถพล อนุสิทธ์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องสงสัยด้วย จากนั้นทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เดินทางมายัง สน.บางซื่อ เพื่อร่วมการสอบปากคำและตรวจสอบหลักฐานกล้องวงจรปิดอีกครั้ง ว่ามีความผิดหรือไม่อย่างไร

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เตรียมแจ้งข้อหา ร่วมกันทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นเหตุอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือทรัพย์สินของอื่น และพกพาอาวุธในทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควร ส่วน สน.ท่าเรือ แจ้งข้อหามีระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube