fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

“สมพงษ์”เปิดซักฟอก อัดนายกฯโอหัง คลั่งอำนาจ ค้าความตายกับประชาชน ไม่เร่งหาจัดหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ ไม่สามารถทำให้ประเทศพ้นวิกฤต

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรครับ กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจภายหลังอ่านญัตติเสร็จสิ้น ว่า ผู้นำประเทศมีความโอหัง คลั่งอำนาจ ขาดความรู้และความสามารถจัดการปัญหา บริหารงานด้วยปาก พบมีการแก้ปัญหาผ่านคำแถลงที่ตำหนิประชาชน ผู้นำไทยไร้ความสามารถ ไม่เข้าใจและประเมินสถานการณ์โรคระบาดทำให้เกิดผลกระทบของโรคระบาดไม่สามารถปกป้องประชาชนจากวิกฤตได้ ผู้นำรวบอำนาจและบริหารเก่งคนเดียว ขาดความรู้ ความสนใจรับฟังเสียงประชาชน ทำให้การจัดการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้นำที่แก้ปัญหาแต่ถูกด่าประจำ ด้วยความคับแค้นของประชาชน

ทั้งนี้ประชาชนสิ้นหวัง แต่ผู้นำยิ้มร่า ทั้งนี้มีประชาชนล้มตาย ตนขอถามว่าพล.อ.ประยุทธ์มีประชาชนในหัวใจหรือไม่ จะยอมรับหรือไม่ว่าทุกๆ 7 นาที มีคนตายเพราะการบกพร่อง ล้มเหลวในการแก้โควิด-19

พร้อมย้ำด้วยว่า รัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์และพวก คือ รัฐบาลที่กล้าค้าความตายกับประชาชน ไม่เร่งหาจัดหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ตนขอให้ชี้แจงว่าประเด็นวัคซีนแก้โควิด-19 นั้นมีปัญหาและทุจริต โดยตนขอให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออกจากตำแหน่ง ทั้งนี้นอกจากการอภิปรายของส.ส.ฝ่ายค้าน ยังพบว่ามีประชาชนเรียกร้องให้รัฐบาลลาออกเช่นกัน จึงขอให้ส.ส.หยุดมองประโยชน์ส่วนตน เปิดหัวใจมองเห็นชีวิตประชาชน ร่วมเจตจำนงกับประชาชนให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก

ส.ส.รัฐบาลต้องเข้าใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ คือผู้นำคือความอับอายของประเทศ ไม่สามารถทำให้ประเทศพ้นวิกฤต ไม่ใช่ผู้นำที่แก้ปัญหาใดๆ ไม่ใช่ผู้นำของอนาคตหรือความหวังของลูกหลาน แต่คือสิ่งไร้ค่าความหมายในความทรงจำของคนรุ่นต่อไป ตนและพรรคฝ่ายค้านเห็นว่า ไม่อาจไว้วางใจให้ พล.อ.ประยุทธ์ทำหน้าที่บริหารราชการต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube