fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

Featured Image
ตร. เตรียมพร้อมปรับยุทธวิธีรับมือม็อบหากสถานการณ์เปลี่ยนแปลง เชื่อคาร์ม็อบมีกลุ่มทะลุแก็สเข้าร่วม

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. เปิดเผยถึงการนัดหมายชุมนุม ในวันที่ 28 สิงหาคม วันนี้ของกลุ่มทะลุฟ้า บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่มีการนัดหมายการชุมนุมในเวลา 15.00 น. และกลุ่มทะลุแก็สบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งเวลายังไม่แน่นอน จึงขอเตือนว่ากรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ที่มีประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยการกระทำดังกล่าว ผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ / พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ / พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ / รวมถึงกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ ในการรักษาความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่การชุมนุม

ทั้งนี้การดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง ในห้วงเดือนกรกฎาคม จนถึง เดือนสิงหาคม 2564 มีคดีการดำเนินคดีทั้งสิ้น 154 คดี มีผู้ต้องหาจำนวน 615 คน สามารถจับกุมได้แล้ว 345 คน ขณะนี้ได้มีการออกหมายเรียกกับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองแล้ว 160 ราย แบ่งเป็น แกนนำ 21 หมาย และกลุ่มผู้ชุมนุม 139 หมาย พร้อมเตือนไปยังผู้ปกครองที่ปล่อยปละละเลยให้ เยาวชนให้ออกมาก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองถือมีความผิด โดยตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมาได้ออกหมายเรียกผู้ปกครองแล้วหลาย 10 หมาย

ส่วนการตั้งตู้คอนเทนเนอร์นั้น จะปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์การชุมนุม ซึ่งการนำเครื่องกีดขวางออกทำให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ง่ายขึ้น แต่บางจุดอาจจะต้องตั้งไว้ โดย ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่คำนึงถึง ประชาชนในบริเวณโดยรอบ เพื่อให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

ส่วนการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ ของกลุ่มคาร์ม็อบ เบื้องต้นพบว่า จะมีการรวม บริเวณถนนเกษตร-นวมินทร์เพื่อมุ่งหน้าไปยัง ถนนราชพฤกษ์ ที่อยู่ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ทั้งนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้เตรียมการดูแลการชุมนุมแล้ว โดยกลุ่มทะลุแก็ส อาจเข้าร่วมการชุมนุมด้วย และอาจกลับมายังบริเวณแยกดินแดงเหมือนที่ผ่านมา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube