fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

นายกฯตรวจเยี่ยมหอผู้ป่วยโควิด รพ.พระมงกุฎเกล้า พร้อมจัดสร้างโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม รองรับผู้ป่วยที่มีแนวโน้มสูงขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหอผู้ป่วยรวม โควิด-19 ของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งได้ขยายพื้นที่ เพื่อจัดสร้างโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม รองรับผู้ป่วยที่มีแนวโน้มสูงขึ้น โดยได้ใช้พื้นที่ลานจอดรถชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ เป็นพื้นที่โรงพยาบาลสนาม ซึ่งขณะนี้กำลังต่อเติม และปรับพื้นที่เปิด ward covid 100 เตียง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้รับฟังการรายงาน สถานการณ์การรับผู้ป่วยโควิด -19 ในโรงพยาบาลทหารบก จาก พล.ท. ชาญชัย ติกขะปัญโญ เจ้ากรมแพทย์ทหารบก และพล.ท.ธารา พูนประชา ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยแพทย์พระมงกุฎเกล้า กองทัพภาคที่ 1 มีเตียงรับผู้ป่วย 2,017 เตียง เป็นโรงพยาบาลหลัก 221 เตียง โรงพยาบาลสนาม 1,796 เตียง ใช้ไปแล้ว 1,127 เตียง มีเตียงว่างอยู่ 1,818 เตีบง ขณะที่กองทัพภาคที่ 2 มีเตียงรองรับ 2,562 เตียง แบ่งเป็นแนวโรงพยาบาลสังกัดกองทัพบก 216 เตียง และโรงพยาบาลสนาม 2,346 เตียง ใช้ไปแล้ว 744 เตียงแบ่งเป็นกำลังพลและครอบครัว 15 เตียง และประชาชนทั่วไป 729 เตียง และมีเตียงว่าง 1,818 เตียง

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับทีมแพทย์ เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมการเตรียมหอผู้ป่วยหนัก ที่มีการเชื่อมต่อเครื่องออกซิเจน พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า สุดท้ายจะต้องปรับ เตียงให้สามารถรองรับผู้ป่วยสีแดงได้ และขอให้ทุกคนนั้นอย่าท้อแท้เป็นกำลังใจให้กันและกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube