fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

“เฉลิมชัย” เมินข้อกล่าวหาฝ่ายค้านซักฟอกบริหารจัดการผลผลิตทางการเกษตรล้มเหลว ยันดูแลเต็มที่ ย้ำไม่มีโกง พร้อมแจงทุกประเด็น

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ตนเองเป็นหนึ่งในรายชื่อที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ด้วยข้อกล่าวหาบริหารจัดการผลผลิตทางการเกษตรล้มเหลว ไม่ปกป้องทรัพย์สินประเทศชาติ ขอยืนยันว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีการแบ่งงานชัดเจนให้รัฐมนตรีช่วยทั้ง 3 คน ได้กำกับดูแล โดยขณะนี้ ไทยต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 และมีการแพร่ระบาดไปทั่วโลก ส่งผลให้ระบบขนส่ง มีปัญหา ไม่สามารถส่งออกผลไม้ได้ ทำให้ภาคการเกษตรต้องประสบปัญหาราคาผลไม้ตกต่ำ ซึ่งกระทรวงเกษตรฯ ได้ดำเนินการแก้ปัญหามาโดยตลอด โดยเฉพาะจีน ซึ่งเป็นลูกค้ารายใหญ่ แม้ช่วงที่ผ่านมาจะติดปัญหา แต่ขณะนี้ ทูตพาณิชย์ และทูตเกษตร ได้เจรจาประสบความสำเร็จ ทำให้จีนอนุญาตโรงงานที่ปฏิบัติตามหลักสุขอนามัยส่งออกลำไยไปยังตลาดจีนได้ทุกตลาด รวมถึงทุเรียน ก็สามารถส่งออกได้ปกติแล้วเช่นกัน ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำทุกหน่วยงาน ยกระดับมาตรการ ป้องกันโควิด-19 ตลอดสายการผลิต เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า กระบวนการผลิตสินค้าเกษตรไทยที่ส่งออกทั้งในและต่างประเทศ ปราศจากการปนเปื้อนอย่างแน่นอน

สำหรับข้อกล่าวหาเรียกรับผลประโยชน์ ยืนยันว่าไม่มีเรื่องทุจริตในทุกกรม ของกระทรวงแต่อย่างใด ทั้งนี้พร้อมที่จะชี้แจงทุกประเด็น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube