fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

“ศักดิ์สยาม” ยันพร้อมชี้แจงทุกประเด็นฝ่ายค้านยื่นซักฟอก เตือนอย่าใช้เรื่องโควิด-19 มาโจมตีทางการเมือง ไม่ต้องกดดันพรรคอื่นถึงการโหวต

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวก่อนร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 วาระ 2 และวาระ 3 ถึงกรณีที่ถูกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เรื่องที่ถูกยื่น ได้มีการชี้แจงไปแล้ว พร้อมยืนยันสามารถ ชี้แจงได้ทุกประเด็น ส่วนเรื่องซุปเปอร์สเปรดเดอร์ ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้ดำเนินการตามกระบวนการแล้ว จึงขอเรียกร้องให้ฝ่ายค้านอย่าใช้เรื่องโควิด-19 มาโจมตีทางการเมือง เพราะขณะนี้ประเทศกำลังอยู่ท่ามกลางการต่อสู้โควิด และนายกรัฐมนตรีก็เหนื่อยกับเรื่องนี้มาก ขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกัน ถ้ามีเรื่องใดที่เกี่ยวข้อง กับข้อกฎหมาย การประพฤติมิชอบหรือการทุจริต ก็ให้ว่าไปตามนั้น พร้อมชี้แจง

ส่วนข้อกล่าวหาเรื่องรัฐมนตรีเสเพล นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ต้องไปถามคนตั้งญัตติ และเป็นสิทธิ์ ส่วนจะแรงไปหรือไม่ ขอให้สื่อเป็นคนตัดสิน และย้ำว่า ส่วนตัวพร้อมชี้แจง ทั้งนี้ ในญัตติที่ระบุคำว่า “เสเพล” จะชี้แจงอย่างไร นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า คงต้องไปเปิดพจนานุกรม และการที่ตั้งข้อกล่าวหาว่า ไปมั่วสุมในแหล่งอบายมุข ก็ต้องรอดูหลักฐานจากผู้อภิปราย หลายเรื่องปรากฏตามสื่ออยู่แล้ว และเมื่อถามย้ำว่ามีพฤติกรรมดังที่ฝ่ายค้านกล่าวหาหรือไม่ นายศักดิ์สยามยืนยันว่า “ ไม่เป็นเช่นนั้น

สำหรับการโหวตลงมติ กังวลหรือไม่จะมีการโหวตสวนเหมือนการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งก่อน ที่มี ส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์ สวนมติงดออกเสียงนั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า อย่างเพิ่งคาดการณ์ล่วงหน้า ขอให้ฟังการชี้แจงของตนก่อน แต่ทั้งหมดถือเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. และไม่จำเป็นต้องไปกดดันพรรคการเมืองอื่น เพราะถือเป็นมารยาททางการเมือง เป็นเรื่องแต่ละพรรคจะไปประชุมกันและมีมติ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube