fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

“ชัยวุฒิ” รัฐมนตรีฯดีอีเอส เผย นายกฯสั่งเตรียมข้อมูลสู้ซักฟอก คุย ไม่มีอะไรตอบไม่ได้ โต้ญัตติฝ่ายค้าน ลุยปราบเฟคนิวส์เข้มข้น

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่เป็น 1 ใน 6 รายชื่อรัฐมนตรี ที่พรรคฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยยืนยันว่า มีความพร้อมที่จะชี้แจงอย่างเต็มที่ ไม่มีอะไรที่ตอบไม่ได้ รวมถึงการทุจริตก็ไม่มี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้เตรียมข้อมูลไว้ให้ดี และย้ำว่า การทำงานที่ผ่านมา ในตำแหน่งรัฐมนตรีฯกระทรวงดีอีเอส ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแก้ไขปัญหาเรื่องเฟคนิวส์ ซึ่งได้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ไปแล้ว ดังนั้นจึงมองว่า ญัตติที่ฝ่ายค้านระบุว่า ตนมีพฤติการณ์จงใจใช้ตำแหน่งหน้าที่และสื่อของรัฐเพื่อบิดเบือนข้อเท็จจริงและสร้างความแตกแยกในสังคม มุ่งประโยชน์ทางการเมืองมากกว่าประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนนั้น จึงไม่ถูกต้อง

ทั้งนี้ รัฐมนตรีฯชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า จากนี้ไปกระทรวงดีอีเอสจะบังคับใช้กฎหมายปราบปรามเพื่อแก้ไขปัญหาเฟคนิวส์อย่างเข้มข้น เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน โดยจะให้ทุกหน่วยงาน ทุกกระทรวง ร่วมมือกันทำงานอย่างเต็มที่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube