fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

เกิดเหตุชุลมุนม็อบปะทะเจ้าหน้าที่ ขณะแกนนำประกาศยุติการชุมนุม มวลชนบางส่วนปักหลักบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

เวลา 15.40 น. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้าจัดกิจกรรม ศุกร์ 13 ไล่ล่าทรราช โดยบรรยากาศล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำเชือกมาปิดกั้นถนน 3 เลน และบีบให้รถขับไปยังถนนพญาไทเพียงฝั่งเดียว จึงทำให้รถติดขัดเล็กน้อย โดยรถยนต์ที่ผ่านมามีการบีบแตรเป็นการให้กำลังใจ

ซึ่งมีการปราศรัยโดยโจมตีการทำงานของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีถึงการจัดการโควิด-19 ที่ล้มเหลว ทั้งการบริหารจัดการวัคซีน การบริหารงานที่ทำให้ประชาชนติดเชื้อและล้มตาย รวมไปถึงการบริหารเศรษฐกิจที่ล้มเหลวจนทำให้มีผลไม้ที่ล้นตลาด ทั้งลำไย มังคุด และเงาะ วันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมจึงได้นำลำไยและมังคุด มาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ด้วยการเผาผลไม้ที่นำมา เพื่อแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจตกต่ำมาก บริเวณกลางถนนหน้าเกาะพญาไทและได้มีการประกาศตั้งขบวนเพื่อเคลื่อนขบวนไปยังบ้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เวลา 16.20 น. ขบวนกลุ่มทะลุฟ้าได้เริ่มตั้งหัวขบวนบริเวณหน้าโรงพยาบาลราชวิถีเพื่อเคลื่อนขบวนไปยังถนนดินแดงซึ่งเป็นเส้นทางบ้านของนายกรัฐมนตรี โดยขบวนกลุ่มทะลุฟ้าได้มีการตั้งขบวนโดยการให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินถือป้ายผ้าที่ระบุว่าประยุทธ์ต้องออกไปโดยทันทีบริเวณด้านหน้าขบวน

เวลา 16.50 น. กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้าได้เดินถึงบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงแล้ว โดยบริเวณถนนวิภาวดีรังสิตหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก เจ้าหน้าที่ได้นำตู้คอนเทนเนอร์มาปิดกั้นทางไว้ 2 ชั้น โดยผู้ชุมนุมได้ระบุว่า มาชุมนุมอย่างสันติวิธี หากเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาหรือกระสุนยาง ทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้นำสีมาขว้างกลับไปเช่นเดียวกัน

หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมาถึงสามเหลี่ยมดินแดงเมื่อเวลา 17.10 น. ได้มีเหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้น โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้ทำการขว้างปาสิ่งของ พลุ และมีเสียงดังคล้ายวัตถุระเบิด และประทัดดังตลอดเวลา

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตาออกมายังบริเวณผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง และเวลา 17.25 น. แกนนำผู้ชุมนุมทะลุฟ้าได้ประกาศยุติการชุมนุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงยิงแก๊สน้ำตาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมและสื่อถอยออกจากบริเวณดังกล่าวมาอยู่กันบริเวณถนนอโศก-ดินแดง ที่มุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และยังมีมวลชนบางส่วนยังคงปักหลักบริเวณนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube