fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

ครม. อนุมัติงบกลางวงเงิน 1,877 ล้านบาท กรณีให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุข เร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ประเทศ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติ จำนวนเงิน 1,877,455,000 บาท กรณีให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกสถานพยาบาล กระทรวงสาธารณสุข

โดยที่สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุขกระทรวงสาธารณสุข ต้องปฏิบัติงานด้านการป้องกัน สอบสวน คัดกรอง รักษาพยาบาลทั้งในเวลาและนอกเวลา ซึ่งเป็นภารกิจที่หนัก เร่งด่วน ฉุกเฉิน เป็นด่านหน้าในการเผชิญกับความเสี่ยงมาตลอด ประกอบกับนโยบายการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันหมูให้ประชาชนในประเทศไทย บุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุขจึงมีภาระงานเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากภารกิจปกติซึ่งมีมากเกินอัตรากำลัง จึงจำเป็นต้องระดมบุคลากรในงานสนับสนุนอื่นๆ มาช่วยปฏิบัติงานภายในระยะเวลาที่จำกัดเร่งด่วน ให้เสร็จสิ้นตามเป้าหมายและเพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจบุคลากรในส่วนที่รัฐบาลสามารถตอบแทนให้ได้โดยไม่ขัดต่อระเบียบปฏิบัติของราชการ จึงได้พิจารณาจัดหาค่าตอบแทนสำหรับบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ในการให้บริการฉีดวัคซีนนอกสถานพยาบาลในปีงบประมาณ 2564 นี้ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube