fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

มท.1 ไม่ขอวิจารณ์ ข่าวเสนอปรับครม.สลับเก้าอี้ รมว.มท-สธ. บอกเป็นอำนาจ “นายกฯ” ไม่เกี่ยวตัวเอง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช เสนอนายกรัฐมนตรีปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เปลี่ยนตัว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อแก้ไขปัญหาโควิด-19 ว่า ไม่ขอวิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นกรณีดังกล่าว โดยมองว่าเรื่องการปรับ ครม.เป็นอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม ที่จะพิจารณาหรือตัดสินใจ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตน

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศว่า ในพื้นที่ต่างจังหวัดมีความเข็มแข็ง ประสานงานกันเป็นอย่างดี ในการรับผู้ป่วยผู้ติดเชื้อ ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ที่สำคัญ ในแต่พื้นที่ยังคงเข้มมาตรการสาธารณสุขโดยเฉพาะบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม จะต้องเข้ารับการกักตัว ทั้งนี้ยังพบว่า ในพื้นที่ต่างหวัด บางอำเภอ หรือ ในหมู่บ้านเกือบ 4 หมื่นหมู่บ้าน จากกว่า 7 หมื่นหมู่บ้านไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากไม่พบการระบาดในพื้นที่ กล่าวคือเป็นหมู่บ้านสีขาว แต่ไม่รวมคนที่ขอเดินทางกลับไปรักษาตัวที่บ้าน  ดังนั้นจึงเตรียมที่จะเสนอรายงานพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ผอ.ศบค.ให้รับทราบในที่ประชุม ศบค.ต่อไป โดยสะท้อนให้เห็นว่าในพื้นที่ชุมชนต่างจังหวัดมีความเข้มแข็ง ในการที่ร่วมมือ บริหารจัดการสถานการณ์โควิด ทั้งสาธารณสุข ฝ่ายปกครอง และประชาชนในพื้นที่

ส่วนการระบาดในพื้นที่สีแดงเข้มนั้น ยังคงต้องเดินหน้ามาตรการที่สำคัญ เช่น  บับเบิลแอนด์ซีล (Bubble & Seal) ภายในโรงงาน ให้ได้ และดูแลชุมชนเปราะบางอย่างใกล้ชิด เพราะเกิดการระบาดในครอบครัว โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. ทั้งนี้ยังคงขอความร่วมมือผู้ประกอบการ พนักงานโรงงาน เข้มงวดในเรื่องบับเบิลแอนด์ซีล ภายในโรงงานเท่านั้น ไม่อยากให้มีการแวะระหว่างทาง เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

ส่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีเส้นทางเชื่อมต่อ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งล่าสุด มาเลเซียเล็งผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์พรุ่งนี้เป็นต้นไป ให้กับ 8 รัฐที่เข้าเกณฑ์ นั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ย้ำว่า ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ จำเป็นต้องมีมาตรการป้องกันตามแนวชายแดนที่เข้มข้นอย่างต่อเนื่อง เพราะการระบาดในประเทศเพื่อนบ้านยังมีตัวเลขที่สูง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube