fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

Featured Image
นายกฯ ถก ศบค. คาดผู้ติดเชื้อ โควิด ไทย จะสูงอีก 1-2 เดือน ประเมิน ล็อกดาวน์ ที่ผ่านมามีผล 20 % ส่วนการชุมนุม ให้ใช้กฎหมายที่มีอยู่ ห่วงแพร่ระบาด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ครั้งที่ 11 /2564 ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference)

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในที่ประชุม ระบุว่า นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ ดูแลบุคลากรทางการแพทย์ และบุคลากรด่านหน้า ในทุกๆ เรื่อง โดยนายกรัฐมนตรี ยังรายงานการเตรียมรับวัคซีนจากต่างประเทศ Sputnik จะเร่งเรื่องเอกสารทางฝั่งบริษัท และเร่งฉีดให้แพทย์ และด่านหน้า ต่อไป

ขณะที่การใช้ ATK ต้องรัดกุม ต้องเชื่อมต่อ รพ. รวมทั้งการควบคุมราคา และคุณภาพ ส่วนสิทธิประโยชน์ของเจ้าหน้าที่ให้มีการเบิกจ่ายให้เร็ว และกำลังจะพิจารณาสิทธิพิเศษหากจำเป็น

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้รายงานที่ประชุม ว่า อัตราการติดเชื้อ ขณะนี้ กทม. เริ่มลด ต่างจังหวัด เริ่มเพิ่มสูงขึ้น ประเมินว่า ผู้ติดเชื้อไทยจะสูงอีก 1-2 เดือน พบการระบาดในโรงงาน สู่ชุมชนค่อนข้างสูง สภาพเตียงทั้งรัฐ และเอกชน 3 หมื่นกว่าเตียง เต็มหมด พร้อมให้จัดหาเพิ่มเติม โดยสั่งการขยายรองรับ เช่น Hospitel CI Hi อย่าให้ ประชาชน ตื่นตระหนกว่าเตียงไม่มี

ส่วนการประเมินผล ล็อกดาวน์ ที่ผ่านมามีผล 20 % ด้านคณะแพทย์ เสนอเรื่องวัคซีน ยังคงเจรจาจัดซื้ออย่างต่อเนื่อง โดยเดือนนี้ มีวัคซีน 10 ล้านโดส ซึ่งจะจัดสรรให้ทั่วถึง ตามกลุ่มเป้าหมาย ผู้สูงอายุ และกลุ่มโรคเสี่ยง พร้อมขอให้จัดหา วัคซีนไฟเซอร์ให้ครบ 30 ล้านโดส ภายในปี 64 ส่วนเรื่องการชุมนุม ให้ใช้กฎหมายที่มีอยู่ ห่วงการแพร่ระบาด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ขอความร่วมมือทุกภาคส่วนในชุมชน ช่วยสร้างชุมชนสีฟ้า คือ หมู่บ้านปลอดเชื้อ เนื่องในวันที่ 12 สิงหาคม วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube