fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

“ศักดิ์สยาม”เผย ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อพบทุจริตจองคิวผ่านค่ายมือถือไปขายต่อ แจ้งความดำเนินคดีแล้ว ยันเร่งจัดระเบียบลดความแออัดตามข้อสั่งการนายกฯ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่ากากรระทรวงคมนาคม เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ถึงการบริหารจัดการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ หลังมีปัญหาความแออัดของประชาชนเดินทางไปฉีดวัคซีนจำนวนมาก จึงมีการเปิดใช้แอปพิเคชันวัคซีนบางซื่อ ให้ประชาชนลงทะเบียนก่อน เพื่อลดขั้นตอน เมื่อไปถึงสามารถฉีดได้เลยทันที โดยตั้งแต่วันที่ 1-31 ส.ค. จะไม่เปิดให้วอล์คอินเข้ามา ซึ่งเชื่อว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 64 การบริหารจัดการจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะมีการใช้ระบบ นัดหมายผ่าน แอปพลิเคชันวัคซีนบางซื่อ ซึ่งจะมี เวลานัดหมายที่ชัดเจน

ทั้งนี้ ได้มีการปรับการให้บริการวัคซีน ใน 4 มาตรการ คือ การจัดเก้าอี้ การจัดแถวด้านนอกอาคาร และการจราจร, ปรับช่วงเวลาสำหรับกลุ่มเฉพาะในแต่ละวัน, ไม่ต้องวัดความดันโลหิตก่อนฉีดวัคซีน และจองคิวฉีดวัคซีนผ่านแอปพลิเคชันวัคซีนบางซื่อ แล้ว สามารถเข้าฉีดวัคซีนได้ทันที โดยคาดว่า จะมีประชาชน ได้รับวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ 1.25 ล้านคน หรือ 2.5 ล้านโดส หรือวันละ 21,000 โดส

นายศักดิ์สยาม เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้ได้มีการแจ้งความดำเนินคดี เอาผิดคนทุจริตจองคิวด้วย โดย พญ. มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ มีการตรวจสอบพบการแฮ็กระบบการลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์หนึ่ง โดยเอาโควตาไปขายสิทธิ์ให้แก่ประชาชนที่ต้องการฉีดวัคซีน เป็นเวลา 3 วัน วันละ 1,500 คน ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้ที่มาใช้สิทธิ์ รับสารภาพว่าได้จ่ายเงินค่าหัวละ 500 -1,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่กระทำผิดมีโทษจำคุก 3-10 ปี โดยขณะนี้ กำลังสอบสวนเพิ่มเติมว่า มีเจ้าหน้าที่ รัฐ ร่วมรู้เห็นในเรื่องนี้หรือไม่ หากรู้เห็นก็จะมีความผิดตามาตรา 157

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube