fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

วัดบางน้ำชน เผาศพโควิดจนเตาระเบิด เศษปล่องเมรุหล่นใส่หัวชาวบ้านบาดเจ็บ ต้องทุบทิ้งเร่งสร้างใหม่ คาดใช้เวลา 2 เดือน

วันนี้ (23 ก.ค.64)นายจิรเสกข์ วัฒนมงคล (สข.นิ่ม) อดีตประธานสภาเขตจอมทอง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ นิ่ว โกวบ๊อ ระบุว่า เผาจนเตาระเบิด ขอเชิญร่วมกันสร้างเมรุหลังใหม่ วัดบางน้ำชน เขตธนบุรี สามารถเข้าไปทำบุญที่วัดได้เลยทุกวัน พร้อมกับโพสต์ภาพขณะที่รถแม็คโครกำลังรื้อถอนเมรุ

ทางสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. (iNNNews) ได้สอบถามไปยังผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบางน้ำชน เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว จนทราบว่า เหตุการณ์ที่ปรากฏเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้เป็นความจริง ขณะนี้เครื่องจักรอยู่ระหว่างการรื้อถอนเมรุเผาศพอันเก่าเพื่อสร้างเมรุอันใหม่ขึ้นมา หลังเกิดเหตุฐานเตาเผาร้าว เนื่องจากถูกใช้เผาศพในช่วงที่ผ่านมา

โดย เมรุอันเก่านี้ สร้างมาตั้งแต่ปี 2528 และถูกใช้งานเรื่อยมา จนกระทั่งช่วงปี 63 ที่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และวัดได้ใช้เมรุเพื่อเผาศพ เฉลี่ย 1-2 ศพต่อวัน ซึ่งมีทั้งศพคนทั่วไปและศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 กระทั่งต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักทำให้ต้องเผาศพเฉลี่ยวันละ 3-4 ศพต่อวัน จนต้นเดือนก.ค.64 ได้เกิดเหตุฐานเตาเผาร้าวรวมทั้งเศษกระเบื้องจากปล่องเตาเผาหล่นลงมาใส่ศีรษะของชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บ

ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดปากน้ำชน เล่าเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุการณ์มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการชำรุดของเมรุ ทางวัดได้นำวิศวกรเข้ามาตรวจสอบ พบว่าเมรุอันเก่าไม่สามารถซ่อมแซมได้เนื่องจากผ่านการใช้งานมานาน ต้องทำการทุบทิ้งเพื่อสร้างใหม่ โดยวันนี้คือกำหนดการรื้อถอนและหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งสร้างเมรุอันใหม่ขึ้นมาแทนอันเดิม โดยจะใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 2 เดือน เพื่อให้เมรุกลับมาใช้งานได้โดยเร็ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube