fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

“ศักดิ์สยาม”ขานรับนายกฯ เร่งแก้ปัญหาอุปสรรคให้มีความพร้อมเปิดประเทศเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ติดตามแก้ไขปัญหาอุปสรรค ให้มีความพร้อมในการเปิดประเทศ ตามนโยบายนายรัฐมนตรี เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วย Application “Zoom” ตามแนวทาง Phuket Sandbox และการเตรียมความพร้อมด้านคมนาคมตามแนวทาง Samui Plus Model และพื้นที่อื่นๆ อาทิ จังหวัดสุราษฎร์ธานี และกระบี่ ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญ ในการสร้างรายได้ให้แก่ประเทศ ผ่านการท่องเที่ยวตามมาตรฐานทางด้านสาธารณสุขที่เข้มงวดเพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19

ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รายงานความคืบหน้าการดำเนินการตามแนวทาง Phuket Sandbox ตั้งแต่ วันที่ 1 – 20 กรกฎาคม 2564 มีเที่ยวบินขาเข้าสะสม รวม 111 เที่ยวบิน ผู้โดยสารสะสม รวม 9,138 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 7,968 คน และนักท่องเที่ยวชาวไทย 1,170 คน และรายงานการเตรียมความพร้อมด้านคมนาคมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตามแนวทาง Samui Plus Model ซึ่งเปิดรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ตามเส้นทางที่กำหนด แบบมีเงื่อนไข ตามมาตรการ D-M-H-T-T-A  ก่อนเดินทางไปยังจังหวัดอื่น ๆ หรือเดินทางออกนอกราชอาณาจักร รวมทั้งรายงานแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่อื่น ๆ อาทิ จังหวัดสุราษฎร์ธานี และกระบี่

ในการนี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมที่เกี่ยวข้องทั้ง 4 มิติ บก – ราง – น้ำ-อากาศ ได้เตรียมมาตรการ และรายงานผลการดำเนินงาน ตลอดจนมาตรการการแก้ไขปัญหา ที่ขณะนี้เน้นการคัดกรองและดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อรองรับการเดินทางไปจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งการเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในครั้งนี้ จะเป็นผลดีต่อการประเมินผลการปฏิบัติ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube