fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

ผู้สูงอายุ คนท้อง Walk In ฉีดวัคซีนศูนย์บางซื่อคึกคัก มารอตั้งแต่ก่อน 6 โมงเช้า สวมหน้ากาอนามัยมิดชิด ป้องกันการแพร่ระบาด

บรรยากาศที่สถานีกลางบางซื่อ เปิดแบบ Walk In วันแรกให้กลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และผู้ที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัม ขึ้นไป มีประชาชนกลุ่มดังกล่าวมารอเข้าคิวตั้งแต่ก่อน 06.00 น. เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มที่ 1 ที่จะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. ทั้งนี้ อนุญาตให้มีผู้ติดตามได้ 1 คน โดยภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้ในช่วงก่อนเปิดให้เข้ามาด้านใน จะมีประชาชนมารอคิวจำนวนมาก และไม่มีการเว้นระยะห่าง แต่ทุกคนก็สวมใส่หน้ากากอนามัยมิดชิด พกเจลแอลกอฮอลล์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด

เนื่องจากเป็นวันแรกของการวอล์กอิน ทำให้ระบบการจัดคิวด้านหน้าค่อนข้างแออัด หนาแน่น และประชาชน ไม่ทราบว่าจะต้องไปต่อแถวประตูไหน แต่ก็มีเจ้าหน้าที่คอยประจำตามจุดต่างๆ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เมือเข้ามาด้านในแล้ว จะมีบริการตรวจวัดความดันให้ถึงรถวีลแชร์ และมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำให้ไปยังจุดต่างๆ จนเสร็จสิ้นกระบวนการฉีด

อย่างไรก็ตาม สามารถวอล์กอิน รับบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ได้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ได้ตั้งแต่ 22 -31 กรกฎาคม 2564 โดยใช้บัตรประชาชนมาลงทะเบียนหน้าประตู 3 ได้ทันที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube