fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

ศบค.ย้ำ ประชาชน 13พื้นที่สีแดงเข้ม ห้ามเดินทางข้ามโซน พิจารณาปิดกิจการเพิ่มอีก 10 ประเภท ยัน 14 วันดีขึ้นจะผ่อนคลาย

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19หรือ ศบค. ระบุว่า วันนี้เริ่มมาตรการในข้อกำหนดฉบับที่28 มาตรา9 ตามพระราชกำหนดฉุกเฉิน ซึ่งมีผลตั้งแต่เวลา 00.00 น. วันที่ 21ก.ค.64 ที่ผ่านมา โดยขอเน้นย้ำ ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด กรุงเทพมหานคร สมุทรสาคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สงขลา ปัตตานี นราธิวาสยะลา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา จะมีผลบังคับใช้เรื่องการงดเดินทางไปยังพื้นที่อื่น การบินพลเรือนมีการงดบิน รวมถึงรถร่วมเอกชนหยุดดำเนินการยกเว้นกรณีจำเป็นที่ยังทำได้เช่นขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง ในส่วนการขนส่งสาธารณะทั้ง รถยนต์ รถไฟ เครื่องบินระหว่างจังหวัดหากเป็นพื้นที่สีแดงเข้มจะไม่มีการดำเนินการไม่อนุญาตให้เดินทางออกนอกพื้นที่สีแดงเข้ม ส่วนการเดินทางระหว่างในพื้นที่ด้วยกันลดบริการขนส่งสาธารณะ 50%

ส่วนกิจการและกิจกรรมที่ปิดแน่นอนมีการรายงานชัดเจนไปแล้วมี 23 กิจการ อาทิ สถานบันเทิง, สถานประกอบกิจการอาบอบนวด เป็นต้น และมีการพิจารณาปิดอีก 10 รายการ ตามข้อกำหนดฉบับที่ 28 คือ สนามกีฬาทุกประเภททั้งในร่มและกลางแจ้ง, สนามเพื่อการเล่นกีฬาหรือสระน้ำสาธารณะ, ลานกีฬาศูนย์แสดงสินค้า, ศูนย์ประชุมศูนย์การเรียนรู้ห้องสมุดสาธารณะ, ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก, ร้านเสริมสวย, ร้านตัดผมแต่งผมร้านทำเล็บและร้านสัก รวมถึงสวนสาธารณะสวนพฤกษศาสตร์ต่างๆ ปิดทั้งหมด และที่สามารถเปิดได้ เช่น เฉพาะส่วนที่ขายอาหารหรือวัตถุดิบเพื่อการบริโภค

จึงฝากไปยังคณะกรรมการจังหวัด ผู้ว่าฯรวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการกำกับดูแลเข้มงวดในส่วนของตลาดนัด และขอให้ประชาชนร่วมมือ ซึ่งเมื่อมีความพยายามที่จะกำหนดมาตรการเข้มงวด การกำกับติดตามก็จะต้องเข้มงวดเช่นกัน หาก 14 วันสามารถดีขึ้นจะผ่อนคลายให้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube