fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

รองเลขาฯ สปสช. เผย พบผู้ติดเชื้อโควิด จุดตรวจศูนย์ราชการ ร้อยละ 11.93 ต่อวัน ระบุ แม้ปิดการจองออนไลน์แต่ยัง walk-in ได้ไม่จำกัด

บริเวณลานจอดรถชั้น 1 อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. เป็นอีกหนึ่งจุดตรวจโควิด-19 เชิงรุกฟรีสำหรับประชาชนที่มีสัญชาติไทย ด้วยความร่วมมือของ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ร่วมกับ สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) และคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งให้บริการตรวจตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา และให้บริการไปจนถึงวันที่ 31 ก.ค. 64 เวลา 08.00 น. – 16.00 น. โดยหยุดทำการวันเสาร์และวันอาทิตย์ วันนี้ (21 ก.ค. 64) เวลา 10.00 น.

ผู้สื่อข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ลงพื้นที่พบว่า ประชาชนให้ความสนใจและประสงค์เข้ารับการตรวจอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าทาง สปสช. ได้ปิดลงทะเบียนออนไลน์ชั่วคราวเนื่องจากว่า มีผู้จองคิวเป็นจำนวนมากกว่า 40,000 ราย เจ้าหน้าที่จึงอยู่ระหว่างจัดระบบให้ผู้จองคิวทุกคนสามารถเข้าตรวจได้โดยเร็วเสียก่อน ถึงแม้ว่าจะมีการปิดรับระบบออนไลน์ แต่ประชาชนสามารถ walk-in เข้ามาได้โดยไม่จำกัดจำนวน

นายอรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการ สปสช. ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า สถิติเฉลี่ยพบคนติดเชื้ออยู่ที่ 11.93% ต่อวัน เช่น ในวันที่ 20 ก.ค. หรือเมื่อวานนี้ที่ผ่านมา มีผู้เข้าตรวจ 2,100 คน พบว่าผลเป็นบวก 230 คน ซึ่งเป็นการตรวจด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK ที่มีความแม่นยำกว่า 99% ตรวจง่าย ทราบผลไวภายใน 15-30 นาที หากพบว่าผลตรวจเป็นลบสามารถกลับบ้านได้แต่หากพบว่าผลตรวจเป็นบวกจะลงทะเบียนเพื่อเข้าสู่ระบบการรักษาแบบ Home Isulation

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้เข้าไปสอบถามและพูดคุยกับประชาชนที่มาตรวจคัดกรองพบว่า สาเหตุที่ต้องการตรวจหาเชื้อ เนื่องจากต้องการรู้ว่าตัวเองติดเชื้อหรือยัง ถ้ายังก็จะได้สบายใจและป้องกันตัวเองต่อไป และหากติดเชื้อขึ้นมาจะได้รักษาได้ทันท่วงที ด้านบางส่วนก็บอกว่ามาตรวจ เนื่องจากพบว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง รวมถึงต้องการนำใบรับรองใบยืนยันเกี่ยวกับการทำงาน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube