fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

กรมควบคุมโรค ลงนามซื้อวัคซีน ไฟเซอร์ กับไฟเซอร์(ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทไบออนเทค เป็นทางการแล้ว 20 ล้านโดส จัดส่งไตรมาส 4 ปีนี้ และสธ.ดีลเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่เอกสารของ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทไบออนเทค ที่ได้ประกาศลงนามสัญญาร่วมกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ในการจัดส่งวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จำนวน 20 ล้านโดส สำหรับปี 2564 ให้กับประเทศไทย โดยมีแผนกำหนดส่งมอบในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

โดยการลงนามดังกล่าว ได้รับการยืนยันจากแถลงการณ์บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ในวันนี้ (20 ก.ค.) แต่ไม่ได้เปิดเผย รายละเอียดมูลค่า การซื้อขาย โดยระบุเพียงมีข้อกำหนดเป็นไปตามช่วงเวลาในการส่งมอบและจำนวนโดสที่สั่ง

“เรามีความยินดีที่ได้เซ็นสัญญาที่มีความสำคัญนี้กับรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นที่มีร่วมกันในความพยายามที่จะลดการติดเชื้อในประเทศ สัญญานี้เป็นการเน้นยํ้าถึงความมุ่งมั่นของไฟเซอร์ ในการจัดหาวัคซีนที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ในการป้องกันโรคโควิด-19 นี้ และยังเป็นการเพิ่มการเข้าถึงวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของคนทั่วโลก” เด็บบราห์ ไซเฟิร์ท ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไฟเซอร์ ประเทศไทยและอินโดไช นา กล่าว

ในขณะที่ ชอง มาเร็ท หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ และฝ่ายพาณิชย์ของบริษัท ไบออนเทค กล่าวว่า ขอขอบคุณรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยสำหรับความไว้วางใจ ในความสามารถของการพัฒนาวัคซีน ที่พวกเราเชื่อว่ามีศักยภาพ ที่จะช่วยรับมือกับโรคระบาดของโลกในครั้งนี้ เป้าหมายของเรายังคงเป็นการส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพให้แก่ผู้คนทั่วโลกโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ไฟเซอร์และไบออนเทค ตั้งเป้าการผลิตวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ได้ราว 3 พันล้านโดส ทั่วโลก ภายในปี 2564 โดยได้ทำการปรับปรุงพัฒนากระบวนการและขั้นตอนต่างๆ ในการผลิตอย่างต่อเนื่อง และขยายกำลังการผลิตที่มีอยู่ขณะนี้ รวมถึงการเพิ่มผู้ผลิตและคู่สัญญารายใหม่ในอนาคต

ทั้งนี้ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ชี้แจงเกี่ยวกับการสั่งซื้อวัคซีนไฟเซอร์ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ว่า หลังจากลงนามในสัญญาการสั่งซื้อลอตแรก 20 ล้านโดสเรียบร้อยแล้ว จะเจรจาขอซื้อวัคซีนไฟเซอร์ เพิ่มอีก 50 ล้านโดส ส่วนวัคซีนของไฟเซอร์ ที่สหรัฐฯ บริจาค 1.5 ล้านถึงไทย 29 ก.ค.นี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube